Quảng cáo
  • Bài đọc 1: Chú hải quân

    Những hình ảnh nào nói lên khó khăn, gian khổ của chú hải quân. Tìm những hình ảnh đẹp của chú hải quân đứng gác. Hình ảnh nào trong khổ thơ 4 khẳng định chủ quyền biển, đảo của Việt Nam? Hai dòng thơ cuối nói lên ước mong gì của bạn nhỏ. . Viết câu bày tỏ cảm xúc của em.

    Xem lời giải
  • Bài đọc 2: Hai Bà Trưng

    Viết từ ngữ vào chỗ trống để xác định các đoạn văn rồi nối mỗi ý ở bên A với đoạn văn phù hợp ở bên B. Gạch dưới những từ ngữ nói về tội ác của giặc ngoại xâm. Tìm những từ ngữ thể hiện tài năng, chí lớn và khí phách hiên ngang của Hai Bà Trưng. Nối đúng. Viết lại các tên người, tên địa lí trong bài.

    Xem lời giải
  • Quảng cáo
  • Bài viết 2: Viết về người anh hùng

    Viết đoạn văn về một anh hùng chống giặc ngoại xâm mà em biết.

    Xem lời giải
  • Bài đọc 3: Trận đánh trên không

    Chú Lương và chú Sáu là ai? Họ có nhiệm vụ gì? Khoanh tròn chữ cái trước ý đúng. Em hiểu những lời đối thoại ở đoạn 1 và đoạn 2 là của ai? Gạch dưới những từ ngữ miêu tả cảnh máy bay địch bị chiếc Mích của ta hạ gục. Gạch dưới những từ ngữ nói lên lòng dũng cảm và quyết tâm của các chiến sĩ hạ gục máy bay địch. Điền dấu câu phù hợp vào chỗ trống trong câu dưới đây.

    Xem lời giải
  • Bài đọc 4: Ở lại với chiến khu

    Trung đoàn trưởng nói gì với các chiến sĩ nhỏ. Vì sao các chiến sĩ xúc động khi nghe trung đoàn trưởng nói. Các chiến sĩ đáp lời trung đoàn trưởng như thế nào? Khoanh tròn chữ cái trước ý đúng. Chi tiết nào trong bài khiến em cảm động? Khoanh tròn chữ cái trước ý em đúng. Gạch dưới câu khiến trong lời của nhân vật Mừng. Chuyển câu “Chúng em xin ở lại.” thành một câu khiến.

    Xem lời giải
  • Góc sáng tạo: Người chiến sĩ

    Chọn 1 trong 2 đề sau: Viết đoạn văn hoặc bài thơ ngắn về các chiến sĩ nhỏ trong bài đọc Ở lại với chiến khu. Trang trí cho bài viết hoặc gắn tranh vẽ của em. (Đọc Gợi ý trong sách giáo khoa, trang 78.) Viết đoạn văn hoặc bài thơ ngắn về một chiến sĩ quân đội. Gắn ảnh em sưu tầm hoặc tranh vẽ của em. (Đọc Gợi ý trong sách giáo khoa, trang 79.)

    Xem lời giải