Quảng cáo
  • Bài đọc 1: Trên hồ Ba Bể

    Nối từ ngữ ở bên A với nghĩa phù hợp ở bên B. Đi thuyền trên hồ Ba Bể, tác giả nghe được những âm thanh gì? Vì sao tác giả có cảm giác thuyền lướt trên mây, trên núi. Quang cảnh hồ Ba Bể đẹp như thế nào. Tên riêng hồ Ba Bể được viết như thế nào. Viết tên xã (phường, thị trấn), huyện (quận, thị xã, thành phố) nơi em ở.

    Xem lời giải
  • Bài đọc 2: Sông Hương

    Qua đoạn 2, em hiểu vì sao dòng sông được đặt tên là sông Hương. Câu mở đầu đoạn 3 gọi sông Hương là gì. Tìm những hình ảnh minh họa cho nhận xét nói trên về vẻ đẹp của sông Hương. Gạch dưới từ ngữ chỉ những sự vật được so sánh với nhau trong mỗi câu dưới đây.

    Xem lời giải
  • Quảng cáo
  • Bài viết 2: Viết về cảnh đẹp non sông

    Viết đoạn văn nêu những điều em quan sát được trong bức ảnh giới thiệu một cảnh đẹp ở nước ta.

    Xem lời giải
  • Bài đọc 3: Chợ nổi Cà Mau

    Chợ nổi Cà Mau họp lúc nào, ở đâu. Chợ nổi có gì khác lạ so với chợ trên đất liền. Gạch dưới những từ ngữ diễn tả cảnh sinh hoạt tấp nập ở chợ nổi. Chợ nổi gợi cho tác giả cảm giác gì. Tác giả đã so sánh những nhánh cây treo rau, trái trên thuyền với sự vật nào

    Xem lời giải
  • Bài đọc 4: Sự tích thành Cổ Loa

    Qua đoạn 1, em biết điều gì về vua An Dương Vương? Ban đầu, công việc xây thành của nhà vua gặp khó khăn gì? Khoanh tròn chữ cái trước câu trả lời đúng. Ai đã giúp nhà vua diệt trừ yêu quái, xây Loa Thành? Viết từ ngữ phù hợp vào chỗ trống. Các dấu ngoặc kép trong bài đọc được dùng để làm gì. Viết từ ngữ thích hợp vào chỗ trống để tạo thành câu có hình ảnh so sánh.

    Xem lời giải
  • Góc sáng tạo: Đố vui: Đó là cảnh đẹp nào

    Viết đoạn văn ngắn giới thiệu một cảnh đẹp (em đã biết qua các câu đố, bài đọc, tranh ảnh ở Bài 11 hoặc cảnh đẹp khác) của đất nước ta.

    Xem lời giải