Quảng cáo
  • Bài 6. Thiên nhiên vừng đồng bằng Bắc Bộ

    Đọc đoạn thơ sau: “Tôi đi trên bờ đê sông Hồng Một chiều mùa đông Cây vàng chưa trút lá, Ruộng vừa xanh sắc mạ, Dòng sông đầy, nước đồ phù sa.” [Theo Hoàng Trung Thông, Trích bài thơ Sông Hồng Hà, Quê hương chiến đấu. Thơ (1948 - 1954), NXB Văn Nghệ, 1955] Em hãy cho biết những cảnh vật nào được nhắc đến trong đoạn thơ. Theo em, những cảnh vật đó có ở vùng đất nào của nước ta?

    Xem lời giải
  • Bài 7. Dân cư, hoạt động sản xuất và một số nét văn hóa ở vùng Đồng bằng Bắc Bộ

    Cách đây hàng nghìn năm, con người đã sinh sống ở Đồng bằng Bắc Bộ. Đây là nơi có dân cư rất đông đúc với nhiều lễ hội đặc sắc. Đồng bằng Bắc Bộ nổi tiếng là vùng đất trăm nghề. Hãy kể tên một lễ hội hoặc nghề truyền thống ở Đồng bằng Bắc Bộ mà em biết.

    Xem lời giải
  • Quảng cáo
  • Bài 8. ông Hồng và văn minh sông Hồng

    Hãy chia sẻ những điều em biết có liên quan đến sông Hồng.

    Xem lời giải
  • Bài 9. Thăng Long - Hà Nội

    Hà Nội là thủ đô của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, nơi có nhiều di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Em hãy kể tên những địa danh, di tích, thắng cảnh của Hà Nội mà em biết.

    Xem lời giải
  • Bài 10. Văn Miếu - Quốc Tử Giám

    Vì sao Khuê Văn Các lại được chọn làm biểu tượng của Thủ đô Hà Nội? Ngoài Khuê Văn Các, Văn Miếu - Quốc Tử Giám còn có những công trình tiêu biểu nào khác?

    Xem lời giải
  • Ôn tập học kì

    a) Hãy giới thiệu một số nét tiêu biểu về địa phương em theo gợi ý dưới đây. * Tên địa phương em là gì? * Địa phương em ở vùng nào? Tiếp giáp với những tỉnh, thành phố nào? * Thiên nhiên ở địa phương em có đặc điểm gì nổi bật? * Địa phương em có những hoạt động kinh tế chủ yếu nào? * Giới thiệu nét văn hóa đặc sắc ở địa phương em. Kể về một danh nhân tiêu biểu ở địa phương em.

    Xem lời giải