Quảng cáo
  • Bài 11: Hương cốm mùa thu

    Chơi trò chơi: Tiếp sức. Kể tên những món ăn được làm từ lúa gạo.

    Xem lời giải
  • Bài 11: Liên kết câu bằng từ ngữ nối

    Đọc đoạn văn dưới đây và thực hiện yêu cầu. Trên con đường từ nhà đến trường, tôi phải đi qua Hồ Gươm. Lúc có bạn thì chuyện trò tíu tít, có khi đuổi nhau suốt dọc đường. Nhưng khi đi một mình, tôi thích ôm cặp vào ngực, nhìn lên các vòm cây, vừa đi vừa lẩm nhẩm ôn bài. Vì thế, tôi thường là đứa phát hiện ra bông hoa đầu tiên nở trên cây gạo trước đền Ngọc Sơn. Rồi bông nọ gọi bông kia, bông nọ ganh bông kia, chỉ vài hôm sau, cây gạo đã như một cây đuốc lớn cháy rừng rực giữa trời. (Theo Vân

    Xem lời giải
  • Quảng cáo
  • Bài 11: Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một sự việc

    Chọn một trong những để dưới đây: Đề 1: Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một lễ hội của quê hương. Đề 2: Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một buổi hoạt động ngoại khoá của trường hoặc lớp em. Đề 3: Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về hoạt động gói bánh chưng hoặc bánh tét ngày Tết.

    Xem lời giải
  • Bài 12: Vũ điệu trên nền thổ cẩm

    Giới thiệu về trang phục truyền thống của một dân tộc trên đất nước ta. G: - Em muốn giới thiệu về trang phục truyền thống của dân tộc nào? - Trang phục đó có điểm gì đặc sắc (chất liệu, màu sắc,...)?

    Xem lời giải
  • Bài 12: Đánh giá, chỉnh sửa đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một sự việc

    Đánh giá bài viết. a. Nghe thầy cô giáo nhận xét về bài làm. b. Đọc lại bài làm của em để phát hiện lỗi và sửa lỗi. Ví dụ: - Bài viết bị lạc ý hoặc lặp ý. - Chưa nêu được ấn tượng chung về sự việc. - Chưa thể hiện dược tình cảm, cảm xúc về các chi tiết nổi bật của sự việc (khung cảnh, hoạt động,...). - Sử dụng từ ngữ thể hiện tình cảm, cảm xúc chưa phù hợp.

    Xem lời giải
  • Bài 12: Địa điểm tham quan, du lịch

    Yêu cầu: Giới thiệu về một địa điểm tham quan, du lịch mà em biết.

    Xem lời giải