Kể chuyện: Đôi bạn trang 132 SGK Tiếng Việt 3 tập 1

Giải bài tập Kể chuyện bài Đôi bạn trang 132 SGK Tiếng Việt 3 tập 1. Đề bài Dựa vào gợi ý dưới đây, kể lại toàn bộ câu chuyện Đôi bạn:

Quảng cáo

Đề bài

Dựa vào gợi ý dưới đây, kể lại toàn bộ câu chuyện Đôi bạn:

a) Đoạn 1: Trên đường phố.

- Bạn ngày nhỏ.

- Đón bạn ra chơi.

b) Đoạn 2: Trong công viên:

- Công viên

- Ven hồ

- Cứu em nhỏ

c) Đoạn 3: Lời của bố

- Bố biết chuyện

- Bố nói gì ?

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Em hãy đọc kĩ gợi ý ở mỗi đoạn, kết hợp với nội dung đã học để kể lại câu chuyện.

Lời giải chi tiết

HƯỚNG DẪN KỂ

a) Đoạn 1: Trên đường phố.

    Thành và Mến kết bạn với nhau từ hồi Thành rời thành phố sơ tán về quê của Mến để tránh sự ném bom phá hoại của Mĩ. Lúc ấy hai bạn còn nhỏ. Sau hai năm, bố Thành đón Mến ra thành phố chơi. Thành dẫn bạn đi thăm phố phường nhộn nhịp khiến Mến rất vui và thích thú.

b) Đoạn 2: Trong công viên.

    Khi vào công viên, hai bạn cùng chơi nhiều trò như ngồi cầu trượt, đu quay... Đang say sưa nói chuyện, chợt hai em nghe thấy tiếng kêu thất thanh: "Cứu với !". Thành còn đương ngơ ngác xem có chuyện gì xảy ra thì Mến đã nhảy ùm xuống hồ nước cứu một cậu bé vừa bị rơi xuống. Mến bơi nhanh và giỏi nên loáng cái đã dìu được cậu bé vào bờ.

c) Đoạn 3: Lời của bố.

    Về nhà, hai bạn không dám kể bố nghe chuyện trên. Nhưng rồi một thời gian, khi Mến đã trở về quê, bố cũng biết chuyện. Bố trầm ngâm bảo Thành:

- Con ạ ! Người ở làng quê là như vậy đấy. Lúc chiến tranh, họ sẵn lòng sẻ nhà sẻ cửa cho ta. Khi cứu người, họ chẳng hề chần chừ ngần ngại.

Loigiaihay.com

Quảng cáo
close