Hoạt động 4: Thực hành giao tiếp, ứng xử tự tin, thân thiện với bạn bè trong trường học trang 29 SGK Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 10 Kết nối tri thức

Thảo luận để nhận xét cách ứng xử trong các tình huống dưới đây và đề xuất cách ứng xử phù hợp:

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 10 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - Lí - Hóa - Sinh

Quảng cáo

Đề bài

Thảo luận để nhận xét cách ứng xử trong các tình huống dưới đây và đề xuất cách ứng xử phù hợp:

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Em đọc kỹ tình huống đưa ra nhận xét về cách ứng xử trong tình huống và đề xuất cách ứng xử phù hợp.

Lời giải chi tiết

  • Tình huống 1:

- Nhận xét: Cách làm của Bảo là không nên, chưa phù hợp, hành động đó khiến Bảo trở thành một người ích kỷ, không biết giúp đỡ các bạn trong lớp khi các bạn có khó khăn cần giúp đỡ.

- Đề xuất: Khi có bạn hỏi về bài tập khó, Bảo nên vui vẻ hướng dẫn, giúp đỡ, giảng giải cho bạn cách làm. Điều này vừa thể hiện Bảo là một người có cách ứng xử thân thiện vừa giúp các bạn trong lớp ngày một tiến bộ hơn.

  • Tình huống 2:

- Nhận xét: Cách ứng xử của Trang chưa phù hợp thể hiện sự không tự tin vào bản thân mình vừa cho thấy Trang chưa biết cách ứng xử thân thiện trong giao tiếp khi nhất định từ chối, đòi gạch tên mình ra khỏi danh sách.

- Đề xuất: Trang nên tự tin về bản thân hơn, thuyết phục các bạn trong lớp để các bạn có thêm niềm tin và đồng ý lựa chọn mình.

  • Tình huống 3:

- Nhận xét: Cách ứng xử của một số bạn đó chưa phù hợp có thể là do ghen tỵ với Linh.

- Đề xuất: Linh không nên buồn bã, vì một số bạn đó mà không tham gia hoạt động của lớp. Thay vào đó nên nói chuyện thẳng thắn với các bạn để các bạn hiểu mình hơn và không nói xấu mình nữa.

Quảng cáo

2k8 Tham gia ngay group chia sẻ, trao đổi tài liệu học tập miễn phí

close