Bài 14. Sử dụng biến trong chương trình trang 67, 68, 69 SGK Tin học 5 Kết nối tri thứcBạn An tạo chương trình như minh hoạ ở Hình 84. Quảng cáo
Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn
CH tr 67 Trả lời câu hỏi Khởi động trang 67 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức Bạn An tạo chương trình như minh hoạ ở Hình 84. Khi chạy chương trình, nhân vật đưa ra câu hỏi “Tên của bạn là gì?” và ô để nhập câu trả lời (Hình 85a). Sau khi nhập câu trả lời và nhấn phím Enter, màn hình hiển thị câu chào của mèo theo tên vừa nhập (Hình 85b). Em có biết tại sao mèo lại chào đúng theo tên không? Phương pháp giải: HS quan sát hình ảnh, kết hợp thông tin sgk, internet để hoàn thành bài tập trên. Lời giải chi tiết: Câu trả lời nhập từ bàn phím được lưu vào biến trả lời. Sau khi nhập dữ liệu, biển trả lời có giá trị là tên mà người sử dụng vừa nhập từ bàn phím (Hình 85b). Biến trả lời là biến có sẵn của Scratch, được đặt trong nhóm lệnh Cảm biến. CH tr 68 Trả lời câu hỏi trang 68 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức Nếu trên sân khấu hiển thị thì giá trị của biến bằng bao nhiêu? Người sử dụng đã nhập thông tin gì từ bàn phím? Phương pháp giải: HS liên hệ bản thân kết hợp thông tin sgk, internet để hoàn thành bài tập trên. Lời giải chi tiết: - Giá trị của biến trả lời bằng 7 - Người sử dụng nhập “7” từ bàn phím CH tr 70 Trả lời câu hỏi trang 70 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức Sau khi thực hiện khối lệnh ở Hình 94 thì giá trị của biến a là bao nhiêu? A. 2 B. 4 C. 5 D. 6 Phương pháp giải: HS tham khảo thông tin sgk, internet để hoàn thành bài tập trên. Lời giải chi tiết: Đáp án D HS tham khảo thông tin sgk, internet để hoàn thành bài tập trên. CH tr 72 LT Trả lời câu hỏi Luyện tập trang 72 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức Mở tệp chương trình HoiTuoi và thực hiện các yêu cầu sau: a) Bổ sung lệnh thay đổi giá trị của biến Tuổi một lượng là 2. b) Thông báo ra màn hình giá trị của biến Tuổi sau khi thay đổi. Phương pháp giải: HS tham khảo thông tin sgk, internet để hoàn thành bài tập trên. Lời giải chi tiết: HS tự thực hiện theo yêu cầu - Mở tệp chương trình HoiTuoi - Tạo khối lệnh:
- Kiểm tra và chạy chương trình CH tr 72 VD Trả lời câu hỏi Vận dụng trang 72 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức Em hãy tạo chương trình thực hiện các yêu cầu sau: a) Chương trình đưa ra câu hỏi “Bạn là học sinh lớp nào?”. b) Sau khi nhập câu trả lời, chương trình đưa ra lời chào. Ví dụ “Xin chào bạn học sinh lớp 5A”, trong đó 5A là câu trả lời vừa được nhập vào từ bàn phím. Phương pháp giải: HS tham khảo thông tin sgk, internet để hoàn thành bài tập trên. Lời giải chi tiết: HS tự thực hiện theo yêu cầu - Mở tệp chương trình Scratch - Tạo khối lệnh:
- Kiểm tra và chạy chương trình
Quảng cáo
|