Giải Bài tập 2 trang 28 sách bài tập Ngữ văn 7 - Kết nối tri thức với cuộc sống

Có quan niệm cho rằng: "Người ta chỉ đọc sách khi cuộc sống đầy đủ, nhàn hạ.". Em hãy viết đoạn văn (khoảng 8 - 10 câu) nêu ý kiến của mình về quan niệm ấy.

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 7 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - KHTN...

Quảng cáo

Đề bài

Có quan niệm cho rằng: "Người ta chỉ đọc sách khi cuộc sống đầy đủ, nhàn hạ.". Em hãy viết đoạn văn (khoảng 8 - 10 câu) nêu ý kiến của mình về quan niệm ấy.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Trình bày suy nghĩ của bản thân về ý kiến: “Người ta chỉ đọc sách khi cuộc sống đầy đủ, nhàn hạ”.

Lời giải chi tiết

Bàn về việc đọc sách, có ý kiến từng cho rằng: “Người ta chỉ đọc sách khi cuộc sống đầy đủ, nhàn hạ”. Quan niệm này không thật sự chính xác. Thông thường, con người tìm đến sách là để tiếp nhận cái hay và giá trị của sách vở. Người ta có thể đọc sách mọi lúc, mọi nơi để nâng cao hiểu biết của bản thân mình chứ không phải chỉ riêng lúc nào chúng ta nhàn hạ, rảnh rỗi thì ta mới tìm đến sách. Đặc biệt, đối với những người yêu sách vở, họ có thể say sưa nghiền ngẫm một cuốn sách, đọc hoài, đọc mãi mà không biết chán. Họ đọc sách để tích lũy tri thức, nâng cao hiểu biết của bản thân về những vấn đề trong cuộc sống. Sách với họ là cả kho tàng tri thức vô giá mà họ thật sự hạnh phúc khi được khám phá. Sách có vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống con người. Chính vì thế, mỗi người hãy tạo cho mình thói quen đọc sách thường xuyên để có thể tiếp nhận những điều hay và bổ ích từ sách vở. Khi ấy, ta sẽ thấy cuộc sống thật thi vị và đáng sống biết bao.

Quảng cáo

Tham Gia Group Dành Cho 2K11 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close