Giải Bài tập 2 Nói và nghe trang 36 sách bài tập Ngữ văn 7 - Kết nối tri thức với cuộc sống

Giả định em là người đăng kí phát biểu ý kiến trong một cuộc hội thảo về Lối sống xanh. Hãy chuẩn bị nội dung bài nói và tập thể hiện bài nói đó.

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 7 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

Quảng cáo

Đề bài

Giả định em là người đăng kí phát biểu ý kiến trong một cuộc hội thảo về Lối sống xanh. Hãy chuẩn bị nội dung bài nói và tập thể hiện bài nói đó.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Chuẩn bị nội dung cho bài nói trong hội thảo về “Lối sống xanh”

Lời giải chi tiết

Ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu đã và đang trở thành vấn đề được quan tâm hàng đầu trên thế giới. Xuất phát từ vấn đề này,đến với Hội thảo hôm nay, em xin được tham gia trình bày về chủ đề: Lối sống xanh. Luật Bảo vệ Môi trường của Việt Nam quy định “Môi trường bao gồm các yếu tố tự nhiên và yếu tố vật chất nhân tạo quan hệ mật thiết với nhau, bao quanh con người, có ảnh hưởng tới đời sống, sản xuất, sự tồn tại, phát triển của con người và thiên nhiên”. Môi trường đang chịu những tác động xấu từ cuộc sống đô thị hiện đại của con người và nó đang đứng trước nguy cơ bị ô nhiễm nặng nề. Chính vì thế, con người cần thay đổi cách sống của bản thân để hướng tới lối sống xanh. Để hưởng ứng lối sống xanh trên toàn cầu, bản thân em đã  thực hiện các hoặt động như: trồng cây, vứt rác đúng nơi quy định, dọn dẹp đường làng, ngõ xóm, hạn chế sử dụng các sản phẩm từ bao bì ni lông,...Qua những hành động đó của mình, em đã hiểu rõ hơn về vấn đề bảo vệ môi trường và em tự nhận thấy rằng lối sống xanh là một lối sống tích cực mà mỗi người nên hưởng ứng theo để góp phần bảo vệ môi trường.

Quảng cáo

Tham Gia Group Dành Cho 2K11 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close