Giải Bài tập 2 Nói và nghe trang 28 sách bài tập Ngữ văn 7 - Kết nối tri thức với cuộc sống

Từ bài viết đã hoàn thành ở bài tập 1 phần Viết (nêu ý kiến của em về quan niệm: "Cha mẹ là người quyết định sự thành công trong việc học tập của con cái"), em hãy lập dàn ý cho bài nói và tiến hành luyện tập cách trình bày.

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 7 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

Quảng cáo

Đề bài

Từ bài viết đã hoàn thành ở bài tập 1 phần Viết (nêu ý kiến của em về quan niệm: "Cha mẹ là người quyết định sự thành công trong việc học tập của con cái"), em hãy lập dàn ý cho bài nói và tiến hành luyện tập cách trình bày.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Từ bài viết “Cha mẹ là người quyết định sự thành công trong việc học tập của con cái”, hãy lập dàn ý cho bài nói của mình về chủ đề này.

Lời giải chi tiết

Mở bài: Giới thiệu vấn đề cần trình bày quan điểm: “Cha mẹ là người quyết định sự thành công trong việc học tập của con cái”

Thân bài:

1. Giải thích ý kiến

- Cha mẹ là những người sinh thành và nuôi dưỡng con cái, cho con cái sự sống và tạo điều kiện để con được đi học bằng bạn bằng bè.

- Cha mẹ có vai trò rất quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Nhưng cha mẹ không phải là người quyết định hoàn toàn đến mọi việc cuộc sống của con cái, nhất là chuyện học hành.

- Ý kiến muốn đề cao vai trò và tầm quan trọng của cha mẹ. Điều này đúng nhưng chưa đủ để quyết định đến thành công trong việc học tập của con cái. Con cái muốn thành công trong con đường học tập thì phải cố gắng, nỗ lực hơn từng ngày trong việc tiếp cận tri thức.

2. Chứng minh

- Cha mẹ có vai trò là người định hướng để con cái của mình có hướng đi đúng đắn chứ họ không thể thay con cái mình học tập được.

- Mỗi người muốn đạt được kết quả cao trong quá trình học tập thì phải không ngừng cố gắng, nỗ lực học tập, thường xuyên rèn luyện, trau dồi tri thức của bản thân.

- Học sinh phải là người tự tìm tòi và nghiên cứu tài liệu, tìm ra kiến thức trong sách giáo khoa để từ đó chủ động trong việc tiếp cận kiến thức của mình.

- Học sinh muốn có tri thức vững chắc để tạo nên thành công trong việc học tập của bản thân mình thì cần nâng cao ý thức tự giác, nâng cao tinh thần chủ động, tích cực trong học tập.

- Học sinh cũng nên lắng nghe ý kiến, lời khuyên của cha mẹ để có phương pháp học tập hiệu quả, phù hợp.

Kết bài:

- Khẳng định tầm quan trọng của bản thân mỗi người trong quá trình học tập và khám phá tri thức.

- Khẳng định vai trò định hướng của cha mẹ trong việc giúp con cái học tập tốt hơn.

Quảng cáo

Tham Gia Group Dành Cho 2K11 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close