Giải Bài tập 2 Đọc mở rộng trang 35 Sách bài tập Ngữ văn 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống

Tải về

Tìm đọc một số văn bản thuộc thể loại kí (du kí) viết về các vùng miền của đất nước tương tự các văn bản đã học trong bài 5. Những nẻo đường xứ sở. Ghi một số thông tin và ý tưởng cơ bản được gợi lên từ tác phẩm kí đã đọc vào nhật kí đọc sách

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

Quảng cáo

Đề bài

Trả lời câu hỏi Bài tập 2 Đọc mở rộng trang 35 SBT Văn 6 Kết nối tri thức

Tìm đọc một số văn bản thuộc thể loại kí (du kí) viết về các vùng miền của đất nước tương tự các văn bản đã học trong bài 5 Những nẻo đường xứ sở. Ghi một số thông tin và ý tưởng cơ bản được gợi lên từ tác phẩm kí đã đọc vào nhật kí đọc sách.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Tìm đọc, nắm nội dung cơ bản

Lời giải chi tiết

Khi đọc, em cần nắm được nội dung cơ bản của văn bản; nhận biết được người kể chuyện, cách ghi chép và cách kể chuyện trong bài kí.

Khi đọc, em có thể tự đặt những câu hỏi để tìm hiểu nội dung cơ bản và nét độc đáo của bài kí thể hiện qua sự việc được kể và cách kể chuyện, chẳng hạn:

- Sự việc nào được kể trong bài kí này? Ai là người kể?

- Có những chi tiết nào thể hiện nét đặc sắc trong cách kể sự việc và miêu tả cảnh vật, con người mà người viết quan sát được?

- Hình ảnh nào trong bài kí gây ấn tượng nhiều nhất đối với em?

Bằng cách đặt và trả lời những câu hởi đó, em từng bước có kĩ năng đọc văn bản kí. Lưu ý, kí là một loại tác phẩm văn học chú trọng ghi chép những sự việc xác thực chứ không dựa trên hư cấu như văn bản truyện. Nhớ điền đầy đủ thông tin vào nhật kí đọc sách do em tự thiết kế. Việc này không chỉ để hoàn thành bài tập mà còn giúp em chuẩn bị thông tin và ý tưởng cho tiết Đọc mở rộng tại lớp khi em được yêu cầu cùng các bạn trao đối, thảo luận về một tác phẩm kí đã đọc. Em có thể tham khảo mẫu nhật kí đọc sách ở trang 62.

Loigiaihay.com

Tải về
Quảng cáo

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close