Giải Bài 4: Xem – kể Con chó nhà hàng xóm SGK Tiếng Việt 2 tập 1 Chân trời sáng tạo

Tải về

GiảI Bài 4: Xem – kể Con chó nhà hàng xóm SGK Tiếng Việt 2 tập 1 Chân trời sáng tạo với đầy đủ lời giải tất cả các câu hỏi và bài tập phần đọc, viết, luyện từ và câu, kể chuyện,....

Quảng cáo
Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Câu a

a. Xem tranh, nói 1 – 2 câu về nội dung từng bức tranh.

Phương pháp giải:

- Em quan sát kĩ các bức tranh xem có những nhân vật nào xuất hiện trong tranh, họ đang làm gì?

- Đọc kĩ các bóng nói và phần gợi ý.

- Kể lại từng bức tranh bằng 1 – 2 câu

Lời giải chi tiết:

* Tranh 1: Bé thích chơi với cún bông nhà hàng xóm.

* Tranh 2: Một lần, bé đang chơi với cún thì vấp phải khúc gỗ bị sưng mắt cá chân. Bạn bè đến thăm bé. Nhưng khi các bạn về thì bé lại buồn. Bé nhớ cún.

* Tranh 3: Bác hàng xóm đưa cún đến chơi với bé. Cún chơi với bé và làm bé vui. Bé và cún càng thêm thân thiết hơn.

* Tranh 4: Bác sĩ hài lòng khi vết thương của bé đã lành hẳn. Chính cún đã giúp vết thương của bé mau lành.

Câu b

b. Kể từng đoạn của câu chuyện theo tranh và từ ngữ gợi ý dưới tranh.

Con chó nhà hàng xóm

Theo Thúy Hà

Phương pháp giải:

- Em dựa vào phần a để phát triển phần kể cho từng đoạn.

Lời giải chi tiết:

* Tranh 1:

Bé rất thích chó những nhà bé không nuôi con nào. Bé đành chơi với cún bông, con chó của hàng xóm. Bé và củn thường nhảy nhót tung tăng khắp vườn.

* Tranh 2:

Một hôm, mải chạy theo cún, bé vấp phải một khúc gỗ và ngã đau, không đứng dậy được. Bé khóc. Cún nhìn bé rồi chạy đi tìm người giúp. Mắt cá chân của bé sưng to, vết thương khá nặng nên bé phải bó bột, nằm bất động trên giường. Bè bạn thay nhau đến thăm, kể chuyện, mang quà cho bé. Nhưng khi các bạn về, bé lại buồn. Thấy vậy, mẹ lo lắng hỏi:

- Con muốn mẹ giúp gì nào?

- Con nhớ cún, mẹ ạ!

* Tranh 3:

Ngày hôm sau, bác hàng xóm dẫn củn sang với bé. Bé và cún càng thân thiết. Cún mang cho bé khi thì tờ báo hay cái bút chì, khi thì con búp bê... Bé cười, cún sung sướng vẫy đuôi rối rít. Thỉnh thoảng, cúm muốn chạy nhảy và nô đùa cùng bé. Nhưng con vật thông minh hiểu rằng chưa đến lúc làm như vậy được.

* Tranh 4:

Ngày tháo bột đã đến. Bác sĩ rất hài lòng vì vết thương của bé đã lành hẳn. Nhìn bé vuốt ve cún, bác sĩ hiểu chính cún đã giúp bé mau lành.

Câu c

c. Kể lại toàn bộ câu chuyện

Phương pháp giải:

Em dựa vào phần kể chuyện theo đoạn.

Lời giải chi tiết:

Tham khảo:

CON CHÓ NHÀ HÀNG XÓM

1. Bé rất thích chó những nhà bé không nuôi con nào. Bé đành chơi với cún bông, con chó của hàng xóm. Bé và củn thường nhảy nhót tung tăng khắp vườn.

2. Một hôm, mải chạy theo cún, bé vấp phải một khúc gỗ và ngã đau, không đứng dậy được. Bé khóc. Cún nhìn bé rồi chạy đi tìm người giúp. Mắt cá chân của bé sưng to, vết thương khá nặng nên bé phải bó bột, nằm bất động trên giường. Bè bạn thay nhau đến thăm, kể chuyện, mang quà cho bé. Nhưng khi các bạn về, bé lại buồn. Thấy vậy, mẹ lo lắng hỏi:

- Con muốn mẹ giúp gì nào?

- Con nhớ cún, mẹ ạ!

3. Ngày hôm sau, bác hàng xóm dẫn củn sang với bé. Bé và cún càng thân thiết. Cún mang cho bé khi thì tờ báo hay cái bút chì, khi thì con búp bê... Bé cười, cún sung sướng

vẫy đuôi rối rít. Thỉnh thoảng, cúm muốn chạy nhảy và nô đùa cùng bé. Nhưng con vật thông minh hiểu rằng chưa đến lúc làm như vậy được.

4. Ngày tháo bột đã đến. Bác sĩ rất hài lòng vì vết thương của bé đã lành hẳn. Nhìn bé vuốt ve cún, bác sĩ hiểu chính cún đã giúp bé mau lành.

Theo Thúy Hà

Loigiaihay.com

Tải về

Quảng cáo
close