Bài 2. Kĩ thuật dừng bóng và dẫn bóng bằng lòng bàn chân

Vận dụng kĩ thuật dừng bóng và dẫn bóng bằng lòng bàn chân vào các trò chơi chuyền bóng, hoạt động vui chơi để rèn luyện sức khỏe và giải trí hằng ngày.

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 10 tất cả các môn - Cánh diều

Toán - Văn - Anh - Lí - Hóa - Sinh

Quảng cáo
Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Câu 1

Hãy cho biết những điểm cần lưu ý khi thực hiện kĩ thuật dừng bóng và dẫn bóng bằng lòng bàn chân.


Phương pháp giải:

- Đọc kỹ phần 1,2. Kĩ thuật dừng bóng bằng lòng bàn chân và kĩ thuật dẫn bóng bằng lòng bàn chân ( SGK trang 23,24 ).

- Rút ra những điểm cần lưu ý khi thực hiện kĩ thuật dừng bóng và dẫn bóng bằng lòng bàn chân.


Lời giải chi tiết:

- Lưu ý khi thực hiện kĩ thuật dừng bóng bằng lòng bàn chân: Khi chuẩn bị đón bóng, bàn chân lăng xoay ra ngoài sao cho lòng bàn chân vuông góc với hướng bóng đến; thực hiện động tác kéo chân lăng về sau khi tiếp xúc bóng.

- Lưu ý khi thực hiện kĩ thuật dẫn bóng bằng lòng bàn chân: Khi dẫn bóng, lòng bàn chân vuông góc với hướng dẫn bóng và tiếp xúc ở phần sau bóng; lực đẩy bóng phải phù hợp với tốc độ chạy.


Câu 2

Vận dụng kĩ thuật dừng bóng và dẫn bóng bằng lòng bàn chân vào các trò chơi chuyền bóng, hoạt động vui chơi để rèn luyện sức khỏe và giải trí hằng ngày.


Phương pháp giải:

- Đọc kỹ phần 1,2. Kĩ thuật dừng bóng bằng lòng bàn chân và kĩ thuật dẫn bóng bằng lòng bàn chân.

- Vận dụng kĩ thuật dừng bóng và dẫn bóng bằng lòng bàn chân vào các trò chơi chuyền bóng, hoạt động vui chơi để rèn luyện sức khỏe và giải trí hằng ngày.


Lời giải chi tiết:

- Các em tự vận dụng kĩ thuật dừng bóng bằng lòng bàn chân (tại chỗ đá và dừng bóng bằng lòng bàn chân, di chuyển đá và dừng bóng bằng lòng bàn chân, tại chỗ tung bóng và dừng bóng bằng lòng bàn chân…) và dẫn bóng bằng lòng bàn chân (dẫn bòng bằng lòng bàn chân theo đường thẳng, dẫn bóng bằng lòng bàn chân theo hình tứ giác, dẫn bóng luồn cọc…) vào các trò chơi (dẫn bóng nhanh, ai nhanh ai khéo…).


Quảng cáo

2k8 Tham gia ngay group chia sẻ, trao đổi tài liệu học tập miễn phí

close