Bài 2: Kĩ thuật dẫn bóng

Em hãy nêu sự khác biệt giữa dẫn bóng bằng lòng bàn chân và mu giữa bàn chân Khi một cầu thủ ở vị trí việt vị nhận được bóng từ đồng đội và sút bóng vào lưới đối phương thì có được công nhận là bàn thắng không?

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 8 tất cả các môn - Chân trời sáng tạo

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên

Quảng cáo
Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Câu 1

Câu 1 (Trang 78, SGK giáo dục thể chất 8):

Em hãy nêu sự khác biệt giữa dẫn bóng bằng lòng bàn chân và mu giữa bàn chân.

Phương pháp giải:

- Đọc kĩ phần Kiến thức mới (SGK trang 76)

- Chỉ ra sự khác biệt giữa dẫn bóng bằng lòng bàn chân và mu giữa bàn chân.

Lời giải chi tiết:

- Dẫn bóng bằng lòng bàn chân:

+ TTCB: Chân trụ đặt trước, chân dẫn bóng đặt sau, cách nhau 30-40cm, trọng lượng cơ thể dồn lên chân trước, bàn chân dẫn bóng mở ra một góc 90 độ, bóng đặt ngang chân trước. Hai tay thả lỏng tự nhiên. Mắt quan sát bóng và hướng bóng lăn

+ Thực hiện: Thân người ngả về trước, lòng bàn chân dẫn bóng mở sang ngang tiếp xúc sau tâm bóng, đầy bóng về phía trước. Sau đó di chuyển nhịp nhàng đến bóng rồi thực hiện động tác tương tự để dẫn. Trong quá trình dẫn bóng, mắt luôn quan sát bóng và hướng bóng lăn. Khi đến mục tiêu thì hạ thấp thân người để chuẩn bị cho hoạt động tiếp theo.

- Dẫn bóng bằng mu giữa bàn chân:

+ TTCB: Hai chân đứng trước sau, chân dẫn bóng đặt phía sau cách chân trước một bàn chân. Hai tay thả lỏng tự nhiên. Mắt quan sát bóng và hướng di chuyển

+ Thực hiện: Hạ thấp thân trên đồng thời đưa chân lăng từ sau ra trước, đẩy bóng đi nhịp nhàng và đảm bảo bóng luôn trong phạm vi khống chế từ 30 – 50 cm. Khi tiếp xúc bóng cổ chân luôn duỗi thẳng và hướng xuống đất, tiếp xúc bằng mu giữa bàn chân, vị trí chân tiếp xúc sau tâm bóng. Trong quá trình dẫn bóng, mắt luôn quan sát bóng, hướng di chuyển và chuẩn bị cho hoạt động tiếp theo.

Câu 2

Câu 2 (Trang 78, SGK giáo dục thể chất 8):

Khi một cầu thủ ở vị trí việt vị nhận được bóng từ đồng đội và sút bóng vào lưới đối phương thì có được công nhận là bàn thắng không?

Phương pháp giải:

Đọc kĩ phần 3. Một số điều luật cơ bản trong bóng đá (SGK trang 77)

Lời giải chi tiết:

Không được công nhận vì mắc lỗi việt vị

Quảng cáo

Tham Gia Group Dành Cho 2K10 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close