Bài 18.5 trang 39 SBT Vật lí 7

Giải bài 18.5 trang 39 sách bài tập vật lí 7. Cọ xát hai thanh nhựa cùng loại như nhau bằng mảnh vải khô. Đặt một thanh trên trục quay, đưa thanh nhựa kia lại gần thanh thứ nhất thì xảy ra hiện tượng nào dưới đây?

Quảng cáo

Đề bài

Cọ xát hai thanh nhựa cùng loại như nhau bằng mảnh vải khô. Đặt một thanh trên trục quay, đưa thanh nhựa kia lại gần thanh thứ nhất thì xảy ra hiện tượng nào dưới đây?

A. Hai thanh nhựa này đẩy nhau.

B. Hai thanh nhựa này hút nhau.

C. Hai thanh nhựa này không hút và không đẩy nhau.

D. Hai thanh nhựa này lúc đầu đẩy nhau, sau đó hút nhau.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Sử dụng lí thuyết tương tác điện giữa các điện tích.

Lời giải chi tiết

Vì cọ xát hai thanh nhựa cùng loại như nhau bằng mảnh vải khô nên hai thanh nhựa này sẽ mang điện tích cùng loại, vì vậy hai thanh nhựa này sẽ đẩy nhau.

Chọn A

Loigiaihay.com

  • Bài 18.6 trang 39 SBT Vật lí 7

    Giải bài 18.6 trang 39 sách bài tập vật lí 7. Có bốn vật a, b, c, d đều bị nhiễm điện. Nếu vật a hút b, b hút c, c đẩy d thì câu phát biểu nào dưới đây là đúng?

  • Bài 18.7 trang 39 SBT Vật lí 7

    Giải bài 18.7 trang 39 sách bài tập vật lí 7. Một vật trung hòa về điện, sau khi được cọ xát thì nhiễm điện âm. Đó là do nguyên nhân nào dưới đây?

  • Bài 18.8 trang 39 SBT Vật lí 7

    Giải bài 18.8 trang 39 sách bài tập vật lí 7. Nếu một vật nhiễm điện dương thì vật đó có khả năng nào dưới đây?

  • Bài 18.9 trang 40 SBT Vật lí 7

    Giải bài 18.9 trang 40 sách bài tập vật lí 7. Cọ xát một thước nhựa vào một mảnh len thì thước nhựa bị nhiễm điện. Hỏi mảnh len có bị nhiễm điện không? Nếu có thì điện tích trên mảnh len cùng dấu hay khác dấu với điện tích trên thước nhựa? Vì sao?

  • Bài 18.10 trang 40 SBT Vật lí 7

    Giải bài 18.10 trang 40 sách bài tập vật lí 7. Cọ xát một thanh thủy tinh vào lụa, rồi đưa lại gần một quả cầu nhỏ bằng kim loại treo trên giá. Quả cầu bị hút về phía thanh thủy tinh. Có thể khẳng định quả cầu đã bị nhiễm điện dương được không? Giải thích.

Quảng cáo

Tham Gia Group Dành Cho 2K11 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close