Đọc bài thơ Nàng Tiên Ốc rồi kể lại bằng lời kể của em

Đọc bài thơ Nàng Tiên Ốc rồi kể lại bằng lời kể của em. Một hôm, bà bắt được một con ốc vỏ màu xanh biếc, khác hẳn ốc thường.

Sách giáo khoa lớp 5 - Cánh diều (mới)

Tải pdf, xem online sgk lớp 5 mới đầy đủ các môn

Quảng cáo

Đề bài

Đọc bài thơ Nàng Tiên Ốc rồi kể lại bằng lời kể của em.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

- Con đọc kĩ bài thơ rồi dùng lời văn của mình để kể lại câu chuyện.

Lời giải chi tiết

Ngày xửa ngày xưa, ở một làng nọ, có bà già nghèo khổ quanh năm sống bằng nghề mò cua bắt ốc. Một hôm, bà bắt được một con ốc vỏ màu xanh biếc, khác hẳn ốc thường. Ngắm con ốc, bà thích lắm nên không bán mà đem thả vào trong chum nước.

Hôm sau, bà lại ra đồng kiếm con tôm con tép, mãi đến trưa mới về. Bà ngạc nhiên vô cùng vì thấy sân nhà sạch sẽ, đàn lợn no nê và vườn rau xanh mơn mởn cũng vừa được nhổ cỏ và tưới nước. Suốt đêm, bà không ngủ và tự nhủ rằng sẽ tìm bằng được nguyên nhân sự lạ ấy.

Một hôm, bà vẫn ra đồng như mọi khi, nhưng trời mới non trưa, bà đã quay về và nấp sau bụi chuối góc vườn rình xem. Từ trong chum nước, một nàng tiên xinh đẹp bước ra rồi đi vào trong bếp. Bà già mừng lắm, vội đập vỡ vỏ ốc xanh, không cho nàng tiên chui vào nữa. Bà ôm chầm lấy nàng tiên và nhận làm con. Từ đó, dưới mái tranh nghèo, hai mẹ con sống đầm ấm và rất thương yêu nhau.

Loigiaihay.com

Quảng cáo

Tham Gia Group Dành Cho 2K14 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close