Câu 10 trang 36 SGK Tin học 11
Lập trình tính và đưa ra màn hình vận tốc V khi chạm đất của một vật rơi từ độ cao h, biết rằng V = √2gh , trong đó g là gia tốc rơi tự do và g = 9.8 m/s2. Độ cao h (m) được nhập vào từ bàn phím.
Đề bài
Lập trình tính và đưa ra màn hình vận tốc V khi chạm đất của một vật rơi từ độ cao h, biết rằng V = √2gh , trong đó g là gia tốc rơi tự do và g = 9.8 m/s2. Độ cao h (m) được nhập vào từ bàn phím.
Lời giải chi tiết
Chương trình tính và đưa ra màn hình vận tốc v:
Program tinh_van_toc;
Uses crt,
Constt g = 9.8;
Var v,h: real
Begin
Write('Nhap vao do cao h= ');
readln(h);
V:=sqrt(2*g*h);
write ('Van toc khi cham dat la V = ' , V: 10 : 2 ' , in/ s' )
readln
End.
Khi chạy chương trình, nếu h = 0.45 m thì vận tốc khi chạm đất V = 2.97m/s
nếu h = 1 m thì vận tốc khi chạm đất V = 4.4m/s
nếu h = 1.5 m thì vận tốc khi chạm đất V= 5.42m/s
nếu h = 2 m thì vận tốc khi chạm đất V = 6.26m/s
nếu h = 3 m thì vận tốc khi chạm đất V = 7.67m/s;
Kết quả chương trinh như hình 12 dưới đây:
Loigiaihay.com
-
Câu 9 trang 36 SGK Tin học 11
Hãy viết chương trình nhập số a (a>0) rồi tính và đưa ra diện tích phần được gạch chéo trong hình 3 (kết quả làm tròn đến bốn chữ số thập phân).
-
Câu 8 trang 36 SGK Tin học 11
Hãy viết biểu thức lôgic cho kết quả true khi tọa độ (x;y) là điểm nằm trong vùng gạch chéo kể cả biên của các hình 9.a và 9.b.
-
Câu 7 trang 36 SGK Tin học 11
Hãy chuyển các biểu thức trong Pascal dưới đây sang biểu thức toán học tương ứng:
-
Câu 5 trang 35 SGK Tin học 11
Để tính diện tích S của hình vuông có các cạnh A với giá trị nguyên nằm trong phạm vi từ 100 đến 200, cách khai báo S nào dưới đây là đúng và tốn ít bộ nhớ nhất?