Quảng cáo
  • Đánh nhau với cối xay gió (trích Đôn Ki-hô-tê)

    Soạn bài Đánh nhau với cối xay gió (trích Đôn Ki-hô-tê) trang 75 SGK Ngữ văn 8 tập 1. Câu 4. Đối chiếu Đôn-ki-hô-tê và Xan-chô Pan-xa về các mặt: dáng vẻ, nguồn gốc xuất thân, suy nghĩ, hành động,... để thấy rõ nhà văn đã xây dựng một cặp nhân vật tương phản.

    Xem lời giải
  • Tóm tắt đoạn trích Đánh nhau với cối xay gió

    Hai thầy trò Đôn Ki-hô-tê và Xan-chô đang trên đường đi tìm những chiến công thì chợt phát hiện thấy ba bốn chục chiếc cối xay gió giữa đồng. Đôn Ki-hô-tê liền chỉ cho người giám mã của mình thấy rằng đó là những tên khổng lồ và bày tỏ ý định giao chiến.

    Xem chi tiết
  • Quảng cáo
  • Tóm tắt tiểu thuyết Đôn Ki-hô-tê của Xéc-văn-téc

    Tại đất nước Tây Ban Nha, xứ Mantra có một nhà quý tộc sa sút tên là Ki-ha-da. Lão đã chừng năm mươi tuổi, gầy gò và cao lênh khênh. Suốt ngày lão say mê đọc tiểu thuyết kiếm hiệp nên nỗi đầu óc mụ mẫm, lú lẫn. Ki-ha-đa mơ ước trở thành hiệp sĩ giang hồ để phò nguy cứu khổ, diệt trừ cái ác, lập lại công bằng cho thiên hạ.

    Xem chi tiết
  • Tình thái từ

    Soạn bài Tình thái từ trang 80 SGK Ngữ văn 8 tập 1. Câu 3: Đặt câu với các tình thái từ: mà, đấy, chứ lị, thôi, cơ, vậy

    Xem lời giải
  • Luyện tập viết đoạn văn tự sự kết hợp với miêu tả và biểu cảm

    Soạn bài Luyện tập viết đoạn văn tự sự kết hợp với miêu tả và biểu cảm trang 83 SGK Ngữ văn 8 tập 1. Câu 2: Tìm trong truyện ngắn Lão Hạc của Nam Cao đoạn văn kể lại giây phút trên. Sau đó so sánh với đoạn văn mình vừa viết để rút ra nhận xét.

    Xem lời giải