Bài văn tả cảnh công viên vào buổi chiều

Cứ vào chiều chủ nhật hàng tuần, em lại được bố mẹ cho đi chơi công viên. Khi trời về chiều, ánh nắng dịu dần, làn gió thổi nhè nhẹ làm cho bầu không khí mát mẻ hơn. Dưới những tán cây xanh, các em nhỏ ríu rít chơi đu quay, chơi cầu trượt, bập bênh.

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 5 tất cả các môn

Toán - Tiếng Việt - Tiếng Anh

Quảng cáo
Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Dàn ý

Mở bài: Giới thiệu công viên mà em định tả

- Tên công viên đó là gì?

- Em thường ra công viên với ai?

Thân bài:

a. Tả bao quát

- Công viên ở đâu?

- Công viên rộng hay nhỏ?

- Không gian, quang cảnh vào buổi chiều yên tĩnh hay tấp nập?

b. Tả chi tiết

- Mặt trời lúc này như thế nào?

- Có còn nắng hay không?

- Cây cối trong công viên như thế nào?

- Chim chóc làm gì?

- Con đường trong công viên như thế nào?

- Các hàng ghế đá được sắp xếp ra sao?

- Mọi người thường làm gì ở công viên vào buổi chiều?

- Kết thúc buổi chiều như thế nào?

Kết bài: Cảm nghĩ của em về buổi chiều tại công viên

Bài siêu ngắn

Cứ vào chiều chủ nhật hàng tuần, em lại được bố mẹ cho đi chơi công viên. 

Khi trời về chiều, ánh nắng dịu dần, làn gió thổi nhè nhẹ làm cho bầu không khí mát mẻ hơn. Dưới những tán cây xanh, các em nhỏ ríu rít chơi đu quay, chơi cầu trượt, bập bênh. Các nhà bóng với đủ màu sắc rực rỡ là nơi thu hút các bạn nhỏ vào chơi nhiều hơn cả. Khu vực tô tượng cũng đông nghịt trẻ con. Các em thoả sức sáng tạo những hình khối và màu sắc, trông thật ngộ nghĩnh và đáng yêu. Các cụ già ngồi chơi cờ, đi bộ hay ngồi trò chuyện với nhau. Trên ghế đá, các anh chị thanh niên ngồi hóng gió và rôm rả cười nói.

Em thấy công viên là tài sản chung của mọi người, rất có ích lợi và vô cùng thân thiết. Chúng làm cho không khí bót ô nhiễm, là nơi để mọi người tập trung nghỉ ngơi, thư giãn và tạo cho thành phố một màu xanh mát. Em tự nhủ sẽ cố gắng vận động các bạn giữ gìn công viên luôn sạch và đẹp

Các bài mẫu

Bài tham khảo 1:

Gần nhà em nằm cạnh một công viên lớn, em và ông thường ra đó dạo mát vào mỗi buổi chiều.

Chiều chủ nhật khác hoàn toàn với những buổi chiều khác. Công viên có vẻ chật chội hơn với số người đến khá đông. Sát vòng rào cạnh những cây đại thụ, các cô các bác đi bộ với những bước ngắn dồn dập, mồ hôi lấm tấm trên trán và ướt đẫm chiếc áo thể thao trắng tinh. Trên ghế đá trước những luống hồng, dăm ba cụ già ngồi tâm sự hàn huyên đủ chuyện trên đời. Gần sát cổng ra vào, các em bé ngồi trên những con thú nhún đang được mẹ đút cơm. Xung quanh hồ cá, một đám trẻ con la hét, rượt đuổi nhau; có lúc chúng dừng lại, lấy sỏi ném xuống hồ khiến bác bảo vệ phải quát tháo, nhắc nhở. Lập tức, cả bọn biến mất sau các rặng cây. Không khí mát mẻ gió thổi mát lộng, em cùng ông ngồi ở một chiếc băng đá bên dưới các giỏ lan. Hai ông cháu vừa trò chuyện vừa thưởng thức đậu phộng nấu và ngắm hoa lan.

Tại trung tâm đô thị, công viên rất có ích lợi và vô cùng thân thiết. Chúng làm cho không khí bớt ô nhiễm, là nơi để mọi người tập trung nghỉ ngơi, thư giãn và tạo cho thành phố một màu xanh mát. Em tự nhủ sẽ cố gắng và vận động các bạn giữ gìn công viên luôn sạch và đẹp.

Bài tham khảo 2:

Công viên Hoàng Văn Thụ là một trong những công viên có nhiều cây xanh. Nếu bạn đến công viên Hoàng Văn Thụ vào buổi chiều, mình chắc chắn bạn sẽ rất thích. Mình sẽ tả cho các bạn nghe về những gì mình đã quan sát được công viên trong một buổi chiều nhé.

Công viên Hoàng Văn Thụ đúng là công viên cây xanh. Ở đó có rất nhiều cây xanh và cây nào cũng cao to, cành lá xum xuê. Con đường từ đường Cộng Hoà sang Hoàng Văn Thụ đã chia công viên Hoàng Văn Thụ làm hai phần. Phần nào cũng đẹp và có nhiều cây xanh, cổng công viên được sơn ba mặt màu vàng. Mặt nhìn ra đường sơn màu đỏ. Dòng chữ Công viên HOÀNG VĂN THỤ màu xanh dương nổi bật trên màu nền của cổng. Nắng chiều vàng nhạt rải trên con đường nhựa, trên các cành cây, ngọn cỏ, trên những hòn non bộ, trên những thảm cỏ trong công viên... Trên những vòm cây chim chóc thi nhau hót líu lo. Ở khu vui chơi, các gia đình đưa con em đi chơi rất đông. Chỗ cầu trượt, các em hò nhau leo lên từng bậc thang rồi lại hò nhau trượt xuống. Chỗ cầu bập hênh, một số em thi nhau nhún để bập bênh nâng lên, hạ xuống nhịp nhàng. Những em nhỏ ngồi gọn gàng trên xích đu và ba mẹ đang đu đưa con từng nhịp. Càng về chiều, công viên càng đông. Khu vui chơi của trẻ em càng thêm náo nhiệt. Trên các thảm cỏ, nhiều người đang ngồi hóng mát. Các em nhỏ nô đùa, chạy nhảy tung tăng quanh những người thân trong gia đình. Những người lớn tuổi ngồi trò chuyện với nhau rất rôm rả.

Công viên là nơi mọi người đến tập luyện thể dục thể thao, vui chơi, giải trí sau một ngày lao động mệt nhọc. Mình mong muốn được góp một phần bé nhỏ vào việc giữ gìn công viên ngày càng sạch đẹp.

Quảng cáo

Tham Gia Group Dành Cho 2K13 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close