Từ văn bản “Thông tin về ngày trái đất năm 2000” em hãy viết một đoạn văn về tình trạng sử dụng bao bì ni lông ở gia đình và địa phương em

Từ văn bản “Thông tin về ngày trái đất năm 2000” em hãy viết một đoạn văn về tình trạng sử dụng bao bì ni lông ở gia đình và địa phương em, trong đó có sử dụng câu cảm thán.

Quảng cáo

       Thói quen sử dụng bao bì ni lông của mỗi con người là một việc làm gây ôn nhiễm cho Trái Đất. Tuy vậy, nhiều gia đình và các địa phương vẫn sử dụng bao bì ni-lông như là một vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống. Bởi vì bao bì ni-lông là vật dụng tiện lợi, đa năng, giá thành lại rẻ nên đi khắp nơi, đâu đâu cũng có những bao bì này. Thế nhưng, việc lạm dụng bao bì ni-lông có để lại tác hại gì không? Xin thưa là rất nguy hại! Như ta đã biết, bao bì ni-lông có đặc tính không phân hủy pla-xtic. Cứ mỗi năm là hàng ngàn hàng triệu bao bì được sử dụng, thải rác bừa bãi. Không có người quét dọn bao bì ni lông lẫn vào đất làm cản trở quá trình sinh trưởng của thực vật. Bao bì ni-lông không những gây xói mòn đất, tắc nghẽn cống rãnh kênh mương gây lũ lụt mà nó còn kèm theo những dịch bệnh nguy hiểm cho con người: ung thư phổi, hen xuyễn,... Tuy nó rất tiện lợi lại rẻ tiền và thích hợp với điều kiện sống nhưng tác hại ảnh hướng đến không nhỏ. Đừng đế thói quen xấu làm hại đến tương lai, lối sống của mình. Mỗi con người hãy chung tay góp phần xây dựng một môi trường sống xanh sạch đẹp, không có bao bì ni-lông.

Nguồn: Sưu tầm

Loigiaihay.com

Quảng cáo

Tham Gia Group Dành Cho 2K10 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close