Bài văn tả cơn mưa mùa xuân

Một năm có bốn mùa xuân, hạ, thu và đông - mỗi mùa lại mang một đặc điểm riêng biệt. Và cơn mưa của mỗi mùa cũng sẽ mang những đặc điểm khác nhau. Nhưng có lẽ tôi lại yêu thích nhất là cơn mưa mùa xuân.

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 5 tất cả các môn

Toán - Tiếng Việt - Tiếng Anh

Quảng cáo
Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Dàn ý

Mở bài:

Giới thiệu về cơn mưa xuân

Thân bài:

- Mưa xuân khởi đầu cho một năm mới

- Cơn mưa mùa xuân đến, xóa tan cái rét buốt chỉ còn hơi se lạnh

- Mưa nhỏ, hạt mưa nhỏ xíu, bay phảng phất trong nền trời

- Cảnh vật, con người vào mùa xuân:

+ Cảnh vật có thêm sức sống, đâm chồi

+ Cơn mưa cũng khiến tâm hồn con người nhẹ nhàng, sảng khoái

+ Cơn mưa xuân ấy như cuốn bao nỗi u sầu muộn phiền của năm cũ trôi đi

Kết bài:

Nêu cảm nhận của bản thân về cơn mưa mùa xuân

Bài siêu ngắn

Miền Bắc đất nước ta có bốn mùa rõ rệt: xuân, hạ, thu, đông. Mỗi mùa có những đặc điểm riêng vì thế mà mưa mỗi mùa cũng khác nhau. Em thích nhất là cơn mưa mùa xuân.

Những hạt mưa mùa xuân mỏng tang, nhỏ xíu may mắn rơi xuống không gian. Mưa khởi đầu cho một năm mới. Nó đến xóa tan cái rét buốt của mùa đông, chỉ còn chút se lạnh. 

Mưa xuống làm cho cảnh vật có thêm sức sống, đâm chồi nảy lộc. Cơn mưa cũng khiến tâm hồn con người nhẹ nhàng, sảng khoái hơn. Cơn mưa ấy như cuốn bao nỗi u sầu, muộn phiền của năm cũ trôi đi.

Mưa mùa xuân mong manh, dịu dàng mà mang trong mình sức mạnh thật kì diệu. Ngắm nhìn cảnh vật trong làn mưa xuân khiến em cảm thấy yên bình, trong lòng trào dâng một cảm xúc lâng lâng khó tả.

 

 

Các bài tham khảo

Bài tham khảo 2:

Một năm có bốn mùa xuân, hạ, thu và đông - mỗi mùa lại mang một đặc điểm riêng biệt. Và cơn mưa của mỗi mùa cũng sẽ mang những đặc điểm khác nhau. Nhưng có lẽ tôi lại yêu thích nhất là cơn mưa mùa xuân.

Mưa mùa xuân không quá dữ dội như cơn mưa đầu hạ. Cũng không mang cái lạnh như cơn mưa mùa đông. Nó nhẹ nhàng như chính cảm nhận về mùa xuân vậy. Mưa xuân thường kéo dài rất lâu, có khi đến mấy ngày đôi khi khiến con người cảm thấy khó chịu. Những hạt mưa chỉ rơi lất phất nhưng nhưng vẫn đủ làm ướt áo người đi đường. Nếu như mưa phùn khiến con người cảm thấy lạnh lẽo thêm trong mùa đông giá buốt. Thì mưa xuân lại như gọi mọi vật tìm về với sức sống.

Sau những cơn mưa xuân, không khí ấm áp và dễ chịu hơn rất nhiều. Đó là lúc cây cối bừng dậy sức sống sau những ngày đông lạnh giá. Cũng là lúc con người háo hức chuẩn bị chào đón năm mới. Đặc biệt là cơn mưa xuân vào khoảnh khắc giao hòa giữa năm cũ và năm mới. Bầu trời đêm cuối đông se lạnh. Không có sao và không một gợn mây. Trong giây phút thiêng liêng của đất trời và của lòng người. Những hạt mưa xuất lất phất bay khắp không gian khiến cho con người cảm thấy thật hân hoan. Mưa không quá lớn để làm ướt áo đi đường. Những hạt mưa chỉ nhỏ bé rơi xuống liên tiếp rồi tan vào lòng đất. Mưa còn đem theo hơi ấm của mùa xuân. Những hạt mưa thấm vào lòng đất lạnh để nuôi dưỡng những mầm cây.

Sau cơn mưa xuân giao mùa, vạn vật đã hoàn toàn thay đổi. Tôi yêu cơn mưa mùa xuân có lẽ cũng chính vì vậy.

Bài tham khảo 2:

Mưa là những hoạt động thường lệ đến từ thiên nhiên. Có cơn mưa hè vội vàng, xối xả, có cơn mưa bóng mây của những ngày thu dịu êm, có cơn mưa mang theo cái buốt lạnh của những ngày đông băng giá. Những cơn mưa mà mang lại mầm sống cho đời thì chỉ có cơn mưa phùn mùa xuân, ấy là cơn mưa phảng phất thứ hương xuân nồng ấm, về đây ấp ủ cho đất rời những mầm xanh chồi biếc.

Mưa là sự ngưng tụ của hơi nước, là sự tan chảy mây. Đó là quy luật tuần hoàn của tự nhiên vũ trụ nhưng không hề nhàm chán đơn điệu. Mưa cũng có những sắc thái riêng của nó, giống như một cậu bé khi tủi hờn thút thít, khi òa khóc, khi lại dữ dội gào thét. Những cơn mưa xuân rất nhỏ, như những hạt bụi tiên mà chúa trời reo rắc. Chúng đậu lại trên những cành cây, kẽ lá, nhẹ nhàng hạ cánh thấm xuống đất như một phép diệu kỳ khơi lên sức sống tiềm tàng trên những cái thân già cỗi. Nó vờn trên ngọn cỏ, cánh hoa long lanh như những viên ngọc quý.

Mưa xuân rất nhẹ, bay lượn theo chiều gió, tru du khắp muôn nơi đem không khí tết tới gần. Người ta quan niệm mưa ấy sẽ dội rửa mọi muộn phiền khó khăn của năm cũ, mang theo đầy may mắn và khát khao mới. Ngày tết đầu năm thiếu đi mưa xuân mất đi không khó tết. Cơn mưa dịu dàng, nhẹ nhàng như nàng thiếu nữ dạo chơi chốn nhân gian, chẳng làm ướt áo người trẩy hội. Ngày xuân nhiệt độ ẩm ướt cũng vì lẽ ấy, mưa xuân còn mang theo hương vị đặc trưng nồng nồng thân thuộc.

Mưa xuân như một liều thuốc thần giúp xua đi cái giá rét buốt lạnh của ngày đông, mang theo những mầm sống và hy vọng. Mưa xuân về thấm ướt cành cây ngọn cỏ, giúp cây cối vươn mình trỗi dậy sau kì nghỉ đông dài, bừng bừng sức sống đơm hoa kết trái dưới làn mưa bụi mong manh của ngày xuân.

Em yêu mưa xuân, yêu sự ấm áp, yêu cái khơi nguồn thức tỉnh trái tim. Cơn mưa mùa xuân không chỉ đẹp về dáng vẻ mà còn toát ra sức xanh của sức, tản mát trong không gian hương vị của mầm non lá biếc, mưa xuân về ấp ủ sức sống cho thiên nhiên và vạn vật.

 

Quảng cáo

Tham Gia Group Dành Cho 2K13 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close