Giải hoạt động vận dụng trang 35 bài 8 SGK Tự nhiên và xã hội lớp 3 Kết nối tri thức

Em ứng xử như thế nào trong những tình huống ở các hình dưới đây? Vì sao? Viết một đoạn văn ngắn, giới thiệu truyền thống trường em theo gợi ý.

Quảng cáo
Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Câu 1

1. Em ứng xử như thế nào trong những tình huống ở các hình dưới đây? Vì sao? 

Phương pháp giải:

Em tự liên hệ bản thân để xử lí tình huống.  

Lời giải chi tiết:

- Hình 2: Khi thấy bạn đá bóng ở hành lang làm vỡ kính lớp học, em sẽ nói với bạn rằng bạn đã đá bóng ở sai địa điểm. Đá bóng ở hành lang rất nguy hiểm, ảnh hưởng đến mọi người. Em sẽ cùng bạn đi xin lỗi và báo cáo với thầy cô về sự việc bạn vừa gây ra để thầy cô xử lí kịp thời.

- Hình 3: Khi thấy bạn không tiết kiệm nước và vứt rác bừa bãi, em sẽ nhắc bạn làm thế là sai. Nước lênh láng ra sàn sẽ gây trơn trượt, nguy hiểm. Vứt rác bừa bãi gây mất vệ sinh. Bạn nên tiết kiệm nước và vứt rác đúng nơi quy định để có thể đảm bảo an toàn và vệ sinh trường học. 

Câu 2

2. Viết một đoạn văn ngắn, giới thiệu truyền thống trường em theo gợi ý:

- Thời gian thành lập trường.

- Các danh hiệu nhà trường đạt được.

- Một số tấm gương tiêu biểu.

- Cảm xúc của em với nhà trường. 

Phương pháp giải:

Em tự liên hệ trường em để hoàn thành bài tập. 

Lời giải chi tiết:

Tham khảo:

Ngôi trường của em là trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện. Trường được thành lập năm 1959. Từ khi thành lập trường đến nay, trường em luôn có những thành tích xuất sắc trong thi đua dạy và học. Ngày 31/8/2017 trường em được công nhận là trường Chuẩn quốc gia Mức độ 1. Các thế hệ thầy cô giáo, học sinh Trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện đã nối tiếp, viết lên trang sử truyền thống vẻ vang, hào hùng, khẳng định được vị thế của mình trong sự nghiệp giáo dục, xứng đáng là ngôi trường mang tên người anh hùng liệt sĩ Tô Vĩnh Diện. Em rất tự hào về trường của em. 

Quảng cáo
close