B. Hoạt động ứng dụng - Bài 97 : Ôn tập về số tự nhiên

Giải Bài 97 : Ôn tập về số tự nhiên phần hoạt động ứng dụng trang 97 sách VNEN toán lớp 5 với lời giải dễ hiểu

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 5 tất cả các môn

Toán - Văn - Anh

Quảng cáo
Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Câu 1

Em đọc thông tin sau cho người lớn nghe :

    Trái Đất hình cầu, nhưng do các lực hấp dẫn, bán kính địa cực của Trái Đất là 6320km còn bán kính xích đạo là 6341km. Khoảng cách trung bình tính từ tâm Trái Đất đến mặt trăng là 384 403km, gấp khoảng 30 lần đường kính Trái Đất. Đường kính Mặt Trăng là 3474km, tức là bằng hơn một phần tư đường kính Trái Đất. Mặt trời lớn hơn Mặt Trăng 400 lần và cũng cách xa Trái Đất hơn Mặt Trăng 400 lần, điều này khiến chúng ta thấy chúng có kích thước gần ngang nhau trên bầu trời.

    Tuy con người đã lên Mặt Trăng, nhưng chúng ta chưa khám phá hết độ sâu của các đại dương bao la trên Trái Đất. Trên thực tế, chúng ta mới chỉ khám phá được chưa đầy 10% lòng đại dương. Đại dương chưa 97% lượng nước của chúng ta và 99% khu vực sống. Trong khi đó, chúng ta mới xác định được 212 906 loài sinh vật biển và có thể còn 25 triệu loài nữa mà chúng ta chưa biết đến.

(Trích “Những sự thật thú vị về Trái Đất”, vietnamnet)

Câu 2

Đặt câu hỏi liên quan đến thông tin em vừa đọc rồi viết vào vở ?

Phương pháp giải:

Em đọc kĩ thông tin trong phần 1, tự suy nghĩ rồi đặt các câu hỏi có liên quan đến thông tin em vừa đọc, sau đó trả lời các câu hỏi dựa vào thông tin đã cho.

Lời giải chi tiết:

Các em tham khảo nhé :

 Loigiaihay.com

Quảng cáo

Tham Gia Group Dành Cho 2K13 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close