C. Hoạt động ứng dụng - Bài 6B: Đoàn kết đấu tranh vì hoà bình

Giải bài 6B: Đoàn kết đấu tranh vì hoà bình phần hoạt động ứng dụng trang 65 sách VNEN tiếng việt lớp 5 với lời giải dễ hiểu

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 5 tất cả các môn

Toán - Văn - Anh

Quảng cáo

Đề bài

Cùng người thân tìm hiểu về cảnh ngộ của các nạn nhân chất độc màu da cam và sự quan tâm của cộng đồng đối với họ.

Lời giải chi tiết

Bài làm tham khảo:

- Cảnh ngộ của các nạn nhân chất độc da cam:

+ Hiện nay ở Việt Nam có 4,8 triệu người bị phơi nhiễm chất độc hóa học, trong đó có hơn 3 triệu người là nạn nhân chất độc da cam. Tuy nhiên, chỉ có gần 400.000 người được hưởng chính sách trợ cấp của nhà nước. 

+ Chất độc da cam đã ảnh hưởng khủng khiếp đến hàng triệu người Việt Nam, gây ra nhiều bệnh tật khó chữa và di chứng đã truyền sang thế hệ thứ tư. 

+ Những nạn nhân này hằng ngày không chỉ phải chịu sự dày vò của dị tật mà cuộc sống nghèo khó, không đủ điều kiện để trang trải cho cuộc sống cũng là điều khó khăn mà họ gặp phải.

- Sự quan tâm của cộng đồng đối với họ:

+ Trước những nỗi đau, những cảnh đời bất hạnh do CĐDC/dioxin gây ra, Đảng và Nhà nước ta đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách để hỗ trợ, giúp đỡ các nạn nhân CĐDC/dioxin vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. 

+ Đồng thời, các cấp Hội Nạn nhân chất độc da cam những năm qua luôn tích cực, chủ động trong vận động nguồn lực xây dựng quỹ, tạo điều kiện chăm lo và giúp đỡ hội viên. Những hành động thiết thực này đã động viên tinh thần các nạn nhân, giúp họ giảm bớt mặc cảm, vượt qua những đau đớn về thể xác, tinh thần do bệnh tật gây ra, vươn lên trong cuộc sống.

+ Nhiều tấm lòng hảo tâm cũng đứng lên chung tay, góp sức xoa dịu nỗi đau da cam, động viên ủng hộ những nạn nhân chất độc da cam về cảm vật chất và tinh thần.

Loigiaihay.com

Quảng cáo

Tham Gia Group Dành Cho 2K13 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close