C. Hoạt động ứng dụng - Bài 31A: Vẻ đẹp Ăng-co Vát

Giải bài Bài 31A: Vẻ đẹp Ăng-co Vát phần hoạt động ứng dụng trang 140 sách VNEN tiếng việt 4 với lời giải dễ hiểu.

Quảng cáo

Đề bài

Cùng người thân tìm hiểu một công trình kiến trúc ở địa phương, một kì quan thế giới qua phim ảnh.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Em làm theo yêu cầu của bài tập.

Lời giải chi tiết

HOÀNG THÀNH HUẾ

 

Hoàng thành nằm bên trong Kinh thành Huế, thuộc địa phận Tp. Huế. Ngày nay, nơi đây một trong những điểm tham quan thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế. 

Kinh thành Huế - tổng thể kiến trúc của Cố đô Huế được xây dựng trên một mặt bằng diện tích hơn 500ha và được giới hạn bởi 3 vòng thành theo thứ tự ngoài lớn, trong nhỏ. Tổng thể kiến trúc này dùng núi Ngự Bình làm tiền án và dùng hai hòn đảo nhỏ trên sông Hương là Cồn Hến và Dã Viên làm 2 yếu tố phong thuỷ rồng chầu hổ phục (Tả Thanh Long, Hữu Bạch Hổ) để bảo vệ Cố đô.

Hoàng Thành là vòng thành thứ hai bên trong Kinh thành Huế, có chức năng bảo vệ các cung điện quan trọng nhất của triều đình, các miếu thờ tổ tiên nhà Nguyễn và bảo vệ Tử Cấm Thành - nơi dành riêng cho vua và hoàng gia. Ngày nay, Hoàng thành một trong những điểm tham quan thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Hoàng thành Huế là tòa thành ở cố đô Huế, nơi đóng đô của vương triều nhà Nguyễn trong suốt 140 năm từ 1805( Vua Gia Long) đến 1945( Vua Bảo Đại).

(sưu tầm)

Loigiaihay.com

Quảng cáo

Tham Gia Group Dành Cho 2K14 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close