Giải câu 5, 6, 7, vui học trang 49, 50

Giải Cùng em học Tiếng Việt 2 tập 2 tuần 32 câu 5, 6, 7, vui học trang 49, 50 với lời giải chi tiết. Câu 5: Đặt dấu chấm, dấu phẩy vào đoạn văn sau cho đúng rồi chép lại vào phần dưới:

Quảng cáo
Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Câu 5

Đặt dấu chấm, dấu phẩy vào đoạn văn sau cho đúng rồi chép lại vào phần dưới:

Đến Đồng Tháp bất kì mùa nào trong năm bạn đều được chiêm ngưỡng những búp sen nở khắp mặt hồ đầm sen Đồng Tháp ẩn chứa một phong cảnh hết sức nên thơ lãng mạn đến đây bạn cũng đừng quên trải nghiệm chèo thuyền quanh hồ câu cá và hái hoa sen cùng người dân Đồng Tháp còn gì tuyệt vời hơn là trong vai một người dân thổ địa chèo thuyền vãn cảnh đầm sen ngắm những búp sen tỏa hương thơm ngát!

Lời giải chi tiết:

Đến Đồng Tháp bất kì mùa nào trong năm, bạn đều được chiêm ngưỡng những búp sen nở khắp mặt hồ. Đầm sen Đồng Tháp ẩn chứa một phong cảnh hết sức nên thơ, lãng mạn. Đến đây bạn cũng đừng quên trải nghiệm chèo thuyền quanh hồ câu cá và hái hoa sen cùng người dân Đồng Tháp. Còn gì tuyệt vời hơn là trong vai một người dân thổ địa chèo thuyền vãn cảnh đầm sen, ngắm những búp sen tỏa hương thơm ngát!

Câu 6

Chọn từ ngữ thích hợp đã cho điền vào chỗ trống để có đoạn văn ngắn viết về Bác Hồ

tưởng nhớ, thành kính, gần gũi

Dù đã đi xa, nhưng hình ảnh Bác Hồ vẫn luôn ........., ấm áp với mọi người dân Việt Nam. Kỉ niệm ngày sinh của Bác (19/05), mỗi người có cách ......... khác nhau nhưng đều chung tấm lòng .......... và tình yêu đối với Bác.

Lời giải chi tiết:

Dù đã đi xa, nhưng hình ảnh Bác Hồ vẫn luôn gần gũi, ấm áp với mọi người dân Việt Nam. Kỉ niệm ngày sinh của Bác (19/05), mỗi người có cách tưởng nhớ khác nhau nhưng đều chung tấm lòng thành kính và tình yêu đối với Bác.

Câu 7

Viết một đoạn văn ngắn (3 – 5 câu) tả lại cảnh đẹp mà em biết.

Lời giải chi tiết:

       Tết dương lịch vừa qua, gia đình em đã có một chuyến du lịch tới Sa Pa. Nơi đây nổi bật với nhiều dãy núi cao vút nối tiếp nhau, đặc biệt là đỉnh núi Phan-xi-păng. Những bản làng của người Mông ẩn hiện trong làn sương mờ dày đặc. Mùa này hoa mơ đang nở rộ, đem lại cho núi rừng Sa Pa một vẻ đẹp tinh khôi và đầy sức sống. Em rất yêu thích phong cảnh nơi đây.

Vui học

Biết vâng lời

       Cô giáo hỏi học trò:

- Tháng nào em cũng đứng chót lớp, tại sao em không chịu ganh đua với bạn bè?

- Thưa cô, cô vẫn dạy em là phải nhường nhịn bạn bè mà!

- Cô !?!?

(Truyện cười học sinh)

Cùng chia sẻ với bạn bè, người thân để biết bạn học sinh trong chuyện đã hiểu điều cô giáo muốn nói chưa?

Lời giải chi tiết:

       Bạn học sinh chưa hiểu điều cô giáo muốn nói vì cô muốn bạn “ganh đua” là thi đua học tập tốt chứ không phải “ganh tị” (là một tật xấu).

Loigiaihay.com

  • Giải câu 1, 2, 3, 4 trang 48, 49

    Giải Cùng em học Tiếng Việt 2 tập 2 tuần 32 câu 1, 2, 3, 4 trang 48, 49 với lời giải chi tiết. Câu 2. Điền l hay n vào chỗ trống?

Quảng cáo
close