Giải Bài tập 1 trang 23 sách bài tập Ngữ văn 11 - Kết nối tri thức

Dựa trên những gợi ý toát lên từ các văn bản đọc trong Bài 4 – Tự sự trong truyện thơ dân gian và trong thơ trữ tình (SGK Ngữ văn 11, tập một), hãy viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) bày tỏ quan điểm của bạn về sự thuỷ chung trong tình yêu.

Quảng cáo

Đề bài

Bài tập 1 (trang 23, sách bài tập Ngữ Văn 11, tập một):

Dựa trên những gợi ý toát lên từ các văn bản đọc trong Bài 4 – Tự sự trong truyện thơ dân gian và trong thơ trữ tình (SGK Ngữ văn 11, tập một), hãy viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) bày tỏ quan điểm của bạn về sự thuỷ chung trong tình yêu.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Dựa vào những kiến thức đã học để trình bày quan điểm của mình về sự thủy chung trong tình yêu. 

Lời giải chi tiết

Trải qua bao nhiêu triều đại xưa của Đại Việt chúng ta có thể thấy rằng lòng chung thủy , thủy chung của người phụ nữ Việt Nam vẫn được gìn giữ rất cẩn thận . Lòng chung thủy là trước sau có một , không chạy theo người khác , lòng chung thủy là chăm sóc , lo lắng cho người mình yêu thương và lòng chung thủy còn là luôn đoàn kết với bạn của mình . Lòng chung thủy có rất nhiều phương diện khác nhau như tình bạn hay tình cảm người chủ nhưng khi nhắc đến lòng chung thủy chắc hẳn chúng ta sẽ nghĩ ngay đến tình yêu đôi lứa . Lòng Chung thủy sẽ là chất keo gắn kết hôn nhân đồng thời là nền tảng của sự phát triển bền vững của đất nước . Vợ chồng nếu có lòng chung thủy thì hạnh phúc sẽ lâu bền mà hạnh phúc lâu bền thì những đứa con của họ sẽ phát triển toàn diện và có thể xây dựng đất nước ngày càng tươi đẹp hơn. Trong tình bạn nếu có lòng thủy chung thì chắc hẳn tình bạn sẽ được kéo dài và xây dựng bền chắc . Và lòng thủy chung cũng chính là thức do sự trung thành của mỗi con người chúng ta . Từ xưa đến nay nhân dân ta luôn gìn giữ lòng thủy chung chúng được kể qua các câu chuyện tiêu biểu như “Tức nước vỡ bờ”. Kể về Chị dậu có lòng yêu con và quan trọng nhất là lòng thủy chung với người chồng đó là sức mạnh khiến chị chiến thắng bọn cai lệ độc ác, xấu xa . Hay bài thơ “Bánh trôi nước” Của hồ Xuân Hương cũng đã ca ngợi lòng thủy chung son sắt của người con gái thời xưa. Bâu nhiêu đó cũng đã đủ chứng minh lòng thủy chung là quan trọng , nhưng vẫn có nhiều người lại đi ngược với lòng thủy chung , họ chỉ nghĩ cho chính mình , ích kỉ mà không nghĩ cho đối phương họ thật đáng bị phê phán . Biết được lòng thủy chung là quý giá chúng ta hãy rèn luyện đức tính này bằng ý chí quyết tâm , trung thành. Là học sinh chúng ta cũng cần có lòng thủy chung như thủy chung với quê hương đất nước, thủy chung với góc đa đầu làng. 

Quảng cáo

2K7 tham gia ngay group để nhận thông tin thi cử, tài liệu miễn phí, trao đổi học tập nhé!

close