Bài 2.2 trang 6 SBT Vật lí 7

Giải bài 2.2 trang 6 sách bài tập vật lí 7.Trong một buổi tập đội ngũ, đội trưởng hô: “Đằng trước thẳng”, em đứng trong hàng, hãy nói xem em làm thế nào để biết mình đã đứng thẳng hàng chưa? Giải thích cách làm.

Quảng cáo

Đề bài

Trong một buổi tập đội ngũ, đội trưởng hô: “Đằng trước thẳng”, em đứng trong hàng, hãy nói xem em làm thế nào để biết mình đã đứng thẳng hàng chưa? Giải thích cách làm. 

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Sử dụng lí thuyết đường truyền ánh sáng.

Lời giải chi tiết

Em đứng trong hàng nhìn thấy người phía trước mặt mình mà không nhìn thấy tất cả những người đứng trước nữa thì hàng đã thẳng.

Giải thích: Em đứng trong hàng nhìn thấy người đứng trước mặt mình vì có ánh sáng từ người đó truyền thẳng đến mắt ta. Còn những người đứng phía trước em không thấy vì ánh sáng từ những người đó truyền thẳng đến mắt em nhưng do người đứng trước chắn lại nên em không không thấy.

Loigiaihay.com

  • Bài 2.3 trang 6 SBT Vật lí 7

    Giải bài 2.3 trang 6 sách bài tập vật lí 7. Hãy vẽ sơ đồ bố trí một thí nghiệm (khác trong sách giáo khoa) để kiểm tra xem ánh sáng từ một đèn pin được bật sáng phát ra có truyền đi theo đường thẳng không? Mô tả cách làm.

  • Bài 2.4 trang 6 SBT Vật lí 7

    Giải bài 2.4 trang 6 sách bài tập vật lí 7. Trong một lần làm thí nghiệm, Hải dùng một miếng bìa có đục một lỗ nhỏ ở A. Đặt mắt ở M nhìn qua lỗ nhỏ thấy bóng đèn pin Đ sáng.

  • Bài 2.5 trang 7 SBT Vật lí 7

    Giải bài 2.5 trang 7 sách bài tập vật lí 7. Trong hình 2.3, hình nào vẽ đúng đường truyền của ánh sáng từ không khí (1) vào nước (2)?

  • Bài 2.6 trang 7 SBT Vật lí 7

    Giải bài 2.6 trang 7 sách bài tập vật lí 7. Trên hình 2.3 biểu diễn các tia sáng, mũi tên cho ta biết điều gì?

  • Bài 2.7 trang 7 SBT Vật lí 7

    Giải bài 2.7 trang 7 sách bài tập vật lí 7. Trong trường hợp nào dưới đây ánh sáng truyền theo đường thẳng?

Quảng cáo

Tham Gia Group Dành Cho 2K11 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close