Câu 19.a, 19.b phần bài tập bổ sung – Trang 56 Vở bài tập Vật lí 9

Giải bài 19.a, 19.b phần bài tập bổ sung – Trang 56 VBT Vật lí 9. Giải thích vì sao không được vắt khăn mặt hay quần áo ướt lên dây điện ...

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 9 tất cả các môn

Toán - Văn - Anh - Lí - Hóa - Sinh - Sử - Địa - GDCD

Quảng cáo
Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

II - BÀI TẬP BỔ SUNG

19.a.

Giải thích vì sao không được vắt khăn mặt hay quần áo ướt lên dây điện trong nhà, mặc dù dây điện đã có vỏ bọc cách điện?

Phương pháp giải:

Sử dụng lí thuyết về an toàn khi sử dụng điện

Lời giải chi tiết:

Vì khi để lên dây trong thời gian lâu thì nước có thể thấm vô dây điện và khăn ướt đó bị nhiễm điện (giữa các phân tử đều có khoáng cách nên nước có thể đi qua) đôi khi vỏ cách điện bị hở ngay chỗ đặt khăn thì cũng nguy hiểm.

19.b.

Giải thích vì sao khi mắc ổ căm điện ở nhà người ta không gắn trực tiếp ổ căm điện vào tường mà lại gắn lên một bảng gỗ( hoặc nhựa) rồi sau đó mới gắn bảng vào tường?

Phương pháp giải:

Sử dụng lí thuyết về an toàn khi sử dụng điện

Lời giải chi tiết:

Một số ổ điện được gắn trực tiếp vào tường. Điều này thường xảy ra khi gắn ổ điện vào lúc ngôi nhà chưa hoàn thành, việc lắp đặt dễ dàng. Ổ điện kiểu này thường đi 1 mình và không có cầu chì đi kèm.

Tuy nhiên nhiều ổ điện được lắp vào bảng nhựa hoặc gỗ trước khi gắn vào tường. Lý do thứ nhất là sau khi ngôi nhà đã hoàn thành, nếu muốn gắn lên tường sẽ phải khoan đục nhiều làm ngôi nhà trở nên xấu hơn. Thứ 2 là lắp vào bảng gỗ hoặc nhựa vừa đơn giản vừa chắc chắn hơn. Và điều quan trọng là có thể lắp thêm cầu chì hay nhiều ổ cắm cạnh nhau. Các dây điện sẽ ở phía sau bảng gỗ hoặc nhựa không làm mất tính thẩm mĩ của ngôi nhà.

Loigiaihay.com

Quảng cáo

Tham Gia Group 2K9 Ôn Thi Vào Lớp 10 Miễn Phí

close