Quảng cáo
  • Bài 21. Khái quát về trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng

    Chọn các từ/cụm từ phù hợp để hoàn thành đoạn thông tin sau. Xác định những yếu tố mà cơ thể người lấy vào, thải ra và tích lũy trong cơ thể. Xác định yếu tố lấy vào, thải ra và tích lũy trong cơ thể thực vật.

    Xem lời giải
  • Bài 22. Quang hợp ở thực vật

    Hoàn thành phương trình quang hợp dạng chữ. Sản phẩm của quang hợp là. Nêu các đặc điểm của lá cây phù hợp với chức năng quang hợp. Lựa chọn từ/cụm từ phù hợp trong phần gợi ý để hoàn thành đoạn thông tin sau: Quang hợp là quá trình sử dụng …(1)… và khí …(2)… để tổng hợp …(3)… và giải phóng …(4)… nhờ năng lượng …(5)… đã được …(6)… hấp thụ. Các khẳng định sau đây đúng hay sai. Ghép các đặc điểm của lá phù hợp với vai trò trong quang hợp. Quan sát Hình 22, gọi tên các quá trình được đánh số tron

    Xem lời giải
  • Quảng cáo
  • Bài 23. Một số yếu tố ảnh hưởng đến quang hợp

    Các yếu tố chủ yếu ngoài môi trường ảnh hưởng đến quang hợp là. Chọn đáp án đúng khi nói về nhu cầu ánh sáng của cây ưa sáng cây ưa bóng. Chọn các từ/cụm từ phù hợp để hoàn thành đoạn thông tin sau.

    Xem lời giải
  • Bài 24. Thực hành: Chứng minh quang hợp ở cây xanh

    Sắp xếp các bước sau đây theo đúng trình tự thí nghiệm chứng minh quang hợp giải phóng oxygen. Khi nuôi cá cảnh trong bể kính, có thể làm tăng dưỡng khí cho cá bằng cách nào. Dựa vào nội dung của bài thực hành, hãy cho biết những khẳng định sau đây đúng hay sai.

    Xem lời giải
  • Bài 25: Hô hấp tế bào

    Chọn từ/cụm từ phù hợp để hoàn thành đoạn thông tin sau: Hô hấp tế bào lá quá trình phân giải các phân tử chất. Quá trình hô hấp ở cơ thể sinh vật xảy ra trong. So sánh các thành phần tham gia hô hấp ở tế bào động vật và tế bào thực vật.

    Xem lời giải
  • Bài 26. Một số yếu tố ảnh hưởng đến hô hấp tế bào

    Cây xanh hô hấp vào thời gian nào trong ngày. Trong các nhận định dưới đây, có bao nhiêu nhận định đúng. Lựa chọn cách bảo quản phù hợp cho các loại nông sản trong bảng bằng cách ghép thông tin ở cột A với cột B.

    Xem lời giải
  • Bài 27. Thực hành: Hô hấp ở thực vật

    Muốn hạt nảy mầm nhanh thì trước khi gieo hạt cần làm gì? Giải thích cơ sở khoa học của cách làm đó. Sắp xếp các bước làm sau theo đúng tiến trình làm thí nghiệm chứng minh hô hấp ở hạt nảy mầm. Các khẳng định sau đây đúng hay sai khi nói về thí nghiệm chứng minh hô hấp ở thực vật.

    Xem lời giải
  • Bài 28. Trao đổi khí ở sinh vật

    Trao đổi khí ở sinh vật là quá trình. Trao đổi khí ở thực vật diễn ra thông qua quá trình nào.

    Xem lời giải
  • Bài 29. Vai trò của nước và chất dinh dưỡng đối với sinh vật

    Nước là dung môi hòa tan nhiều chất trong cơ thể sống vì chúng có. Khi tìm kiếm sự sống ở các hành tinh khác trong vũ trụ, các nhà khoa học trước hết tìm kiếm xem ở đó có nước hay không vì.

    Xem lời giải
  • Bài 30. Trao đổi nước và chất dinh dưỡng ở thực vật

    Một cành hoa bị héo sau khi được cắm vào nước một thời gian thì cành hoa tươi trở lại. Cấu trúc nào sau đây có vai trò quan trọng trong hiện tượng trên.

    Xem lời giải
  • Quảng cáo