Câu 6 trang 149 Sách Giáo Khoa (SGK) Tin Học 9

Em hãy dùng phần mềm Movie Maker tạo một phim hoàn chỉnh theo chủ đề nào đó, thời lượng không quá 10 phút. Em có thể tự chụp ảnh, quay video hoặc tìm và lấy tư liệu ảnh, video từ Internet...

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 9 tất cả các môn

Toán - Văn - Anh - Lí - Hóa - Sinh - Sử - Địa - GDCD

Quảng cáo

Đề bài

Em hãy dùng phần mềm Movie Maker tạo một phim hoàn chỉnh theo chủ đề nào đó, thời lượng không quá 10 phút. Em có thể tự chụp ảnh, quay video hoặc tìm và lấy tư liệu ảnh, video từ Internet. Ví dụ các chủ đề có thể lựa chọn:

- Trường em sạch đẹp.

- Ích lợi của việc đọc sách.

- Những người bạn tốt của em.

Lời giải chi tiết

Ví dụ chọn chủ đề "Ích lợi của việc đọc sách".

- Bước 1: Thêm các hình ảnh và video em quay được bằng cách chọn Home và nháy nút Add videos and photosGiải bài tập Tin học 9 | Để học tốt Tin học 9. Sau đó nháy chọn các tệp từ máy tính của em.

- Bước 2: Thêm nhạc nền hoặc lồng tiếng trực tiếp cho video.

+ Thêm nhạc nền: Chọn Home và nháy nút Add musicGiải bài tập Tin học 9 | Để học tốt Tin học 9. Cửa sổ chọn tệp xuất hiện, em có thể chọn một hoặc nhiều tệp âm thanh nhạc nền.

+ Thu lời thoại trực tiếp: Di chuyển con trỏ thời gian đến vị trí bắt đầu thu âm. Nháy nút Home, nháy chọn nút lệnhGiải bài tập Tin học 9 | Để học tốt Tin học 9. Nháy nút RecordGiải bài tập Tin học 9 | Để học tốt Tin học 9 để bắt đầu thu âm và đọc lời thoại của em. Nháy nút StopGiải bài tập Tin học 9 | Để học tốt Tin học 9để kết thúc.

- Bước 3: Ngoài ra, em có thể thêm phụ đề cho phim.

- Bước 4: Xuất phim:

+ Thực hiện lệnh File → Save movie → For Computer.

+ Nhập tên phim muốn xuất, thư mục lưu trữ và nhấn nút Save.

Loigiaihay.com

Quảng cáo

Tham Gia Group 2K9 Ôn Thi Vào Lớp 10 Miễn Phí

close