Đề bài

Read the text about recycling. Circle the best answer A, B or C.

Recycling is beneficial. First, recycling means less trash, so it saves space in landfills. Second, if we use materials again, we can take fewer resources from the Earth. Third, recycling materials produce less pollution, so it helps to keep our environment clean.

So what can you do? Be sure to recycle everything you can at home and school. Always drop your used aluminum cans and plastic bottles in a recycling bin. Remember to put paper items like the newspaper, cereal boxes, and homework pages into the recycling bin, too. Besides, find creative ways to reuse old items before throwing them away.

Here are some fun facts about recycling. Old paper can be recycled around seven times. Glass is one of the best recycling materials. Clear glass can be recycled over and over again. In 2009, the United States recycled around 30% of all its waste and they found ways to recycle around 7 million tons of metals.

Câu 1 :

19. What is NOT a benefit of recycling?

  • A

    It helps to protect the environment.

  • B

    It saves the Earth’s resources.

  • C

    It makes landfills safer places.

Đáp án : C

Lời giải chi tiết :

19.

Điều gì KHÔNG phải là lợi ích của việc tái chế?

A. Nó giúp bảo vệ môi trường.

B. Tiết kiệm tài nguyên của Trái đất.

C. Nó làm cho các bãi rác an toàn hơn.

Thông tin: First, recycling means less trash, so it saves space in landfills. Second, if we use materials again, we can take fewer resources from the Earth. Third, recycling materials produce less pollution, so it helps to keep our environment clean.

(Đầu tiên, tái chế có nghĩa là ít rác hơn, vì vậy nó tiết kiệm không gian trong các bãi chôn lấp. Thứ hai, nếu chúng ta sử dụng lại vật liệu, chúng ta có thể khai thác ít tài nguyên hơn từ Trái đất. Thứ ba, vật liệu tái chế tạo ra ít ô nhiễm hơn, vì vậy nó giúp giữ cho môi trường của chúng ta trong sạch.)

Chọn C

Câu 2 :

20. What can you drop in the recycling bin?

  • A

    Glass bottles.

  • B

    Paper worksheets.

  • C

    Old cereal.

Đáp án : B

Lời giải chi tiết :

20.

Bạn có thể bỏ gì vào thùng tái chế?

A. Chai thuỷ tinh

B. Tờ giấy bài tập

C. Ngũ cốc cũ

Thông tin: Remember to put paper items like the newspaper, cereal boxes, and homework pages into the recycling bin, too.

(Nhớ bỏ cả các vật dụng bằng giấy như báo, hộp ngũ cốc và các tờ bài tập về nhà vào thùng tái chế.)

Chọn B

Câu 3 :

21. Which is the best recycling material?

  • A

    Metal.

  • B

    Old paper.

  • C

    Glass.

Đáp án : C

Lời giải chi tiết :

21.

Vật liệu tái chế nào tốt nhất?

Kim loại

Giấy cũ

Thuỷ tinh

Thông tin: Glass is one of the best recycling materials.

(Thủy tinh là một trong những vật liệu tái chế tốt nhất.)

Chọn C

Câu 4 :

22. What might be the best title for this reading passage?

  • A

    All about recycling

  • B

    Reuse – Reduce – Recycle

  • C

    Advantages and disadvantages of recycling

Đáp án : A

Lời giải chi tiết :

22.

Câu nào có thể là tiêu đề tốt nhất cho đoạn văn này?

A. Tất cả về tái chế

B. Tái sử dụng – Giảm thiểu – Tái chế

C. Ưu điểm và nhược điểm của việc tái chế

Cả ba đoạn đều cập đến các khía cạnh của việc tái chế

Chọn A

Phương pháp giải :

Tạm dịch:

Tái chế là có lợi. Đầu tiên, tái chế có nghĩa là ít rác hơn, vì vậy nó tiết kiệm không gian trong các bãi chôn lấp. Thứ hai, nếu chúng ta sử dụng lại vật liệu, chúng ta có thể khai thác ít tài nguyên hơn từ Trái đất. Thứ ba, vật liệu tái chế tạo ra ít ô nhiễm hơn, vì vậy nó giúp giữ cho môi trường của chúng ta trong sạch.

Vậy, bạn có thể làm gì? Hãy chắc chắn tái chế mọi thứ bạn có thể ở nhà và trường học. Luôn bỏ lon nhôm và chai nhựa đã sử dụng của bạn vào thùng tái chế. Nhớ bỏ cả các vật dụng bằng giấy như báo, hộp ngũ cốc và các tờ bài tập về nhà vào thùng tái chế. Bên cạnh đó, hãy tìm những cách sáng tạo để tái sử dụng những món đồ cũ trước khi vứt chúng đi.

Dưới đây là một số sự thật thú vị về tái chế. Giấy cũ có thể được tái chế khoảng bảy lần. Thủy tinh là một trong những vật liệu tái chế tốt nhất. Thủy tinh trong suốt có thể được tái chế nhiều lần. Trong năm 2009, nước Mỹ đã tái chế khoảng 30% tổng lượng rác thải của mình và họ đã tìm ra cách để tái chế khoảng 7 triệu tấn kim loại.

Quảng cáo

Các bài tập cùng chuyên đề