Đề bài

Listen and choose T if it is TRUE, F if it is FALSE or NI if there is NO INFORMATION given.

Câu 1 :

31. AI stands for Artificial Intellectuals.

  • A

    True

  • B

    False

  • C

    No Information

Đáp án : B

Lời giải chi tiết :

31.

AI stands for Artificial Intellectuals.

(AI là viết tắt của Trí tuệ nhân tạo.)

Thông tin: She even has full citizenship in Saudi Arabia! Using artificial intelligence (AI)

(Cô ấy thậm chí còn có đầy đủ quyền công dân ở Ả Rập Saudi! Sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI))

Chọn False

Câu 2 :

32. Sophia is a robot and, therefore, cannot understand human emotion.

  • A

    True

  • B

    False

  • C

    No Information

Đáp án : B

Lời giải chi tiết :

32.

Sophia is a robot and, therefore, cannot understand human emotion.

(Sophia là một người máy và do đó không thể hiểu được cảm xúc của con người.)

Thông tin: Sophia is able to read human emotion and understand it in her own way.

(Sophia có thể đọc được cảm xúc của con người và hiểu nó theo cách riêng của mình.)

Chọn False

Câu 3 :

33. Hanson’s wife helps him design Sophia.

  • A

    True

  • B

    False

  • C

    No Information

Đáp án : C

Lời giải chi tiết :

33.

Hanson’s wife helps him design Sophia.

(Vợ của Hanson giúp anh thiết kế Sophia.)

Thông tin: her face was modeled on the iconic actress Audrey Hepburn, mixed with the facial features of Hanson’s own wife.

(khuôn mặt của cô ấy được mô phỏng theo nữ diễn viên biểu tượng Audrey Hepburn, pha trộn với các đặc điểm trên khuôn mặt của chính vợ của Hanson)

Không có thông tin đề cập đến vợ của Hanson thiết kế Sophia.

Chọn No information

Câu 4 :

34. You can find Sophia on various social media platforms.

  • A

    True

  • B

    False

  • C

    No Information

Đáp án : A

Lời giải chi tiết :

34.

You can find Sophia on various social media platforms. 

(Bạn có thể tìm thấy Sophia trên nhiều nền tảng truyền thông xã hội khác nhau.)

Thông tin: Sophia has her own Instagram, Facebook and Twitter accounts.

(Sophia có tài khoản Instagram, Facebook và Twitter của riêng mình.)

Chọn True

Câu 5 :

35. David Hanson created Sophia purely for entertainment purposes.

  • A

    True

  • B

    False

  • C

    No Information

Đáp án : B

Lời giải chi tiết :

35.

David Hanson created Sophia purely for entertainment purposes.

(David Hanson tạo ra Sophia hoàn toàn cho mục đích giải trí.)

Thông tin: Hanson has said that Sophia and other future AI robots will help to make the world a better place, starting with helping to protect the environment, serving elderly people in old age homes, and assisting visitors in parks and big events like music concerts.

(Hanson đã nói rằng Sophia và các robot AI khác trong tương lai sẽ giúp thế giới trở nên tốt đẹp hơn, bắt đầu bằng việc giúp bảo vệ môi trường, phục vụ người già trong các viện dưỡng lão và hỗ trợ du khách trong công viên và các sự kiện lớn như hòa nhạc.)

Chọn False

Phương pháp giải :

Bài nghe:

SOPHIA: THE HUMANOID ROBOT

Meet Sophia, the first robot with her very own passport and credit card. She even has full citizenship in Saudi Arabia! Using artificial intelligence (AI), Sophia is able to generate over 60 human expressions, ranging from happiness to sadness to confusion to irritation to curiosity, and more. Sophia is able to read human emotion and understand it in her own way. When David Hanson, the founder of Hanson Robotics, started building Sophia, he knew that he wanted Sophia to resonate with people from around the world. After all, her face was modeled on the iconic actress Audrey Hepburn, mixed with the facial features of Hanson’s own wife. Sophia has gained international fame, appearing on talk shows like The Tonight Show with Jimmy Fallon and on celebrity actor Will Smith’s YouTube channel. Sophia has her own Instagram, Facebook and Twitter accounts. Sophia and David Hanson even hosted their own online workshop, teaching over 1,100 students on a Saturday morning in the virtual classroom. Experts believe that artificial intelligence such as Sophia will bring about a dramatic change in how technology can help global problems. For instance, Hanson has said that Sophia and other future AI robots will help to make the world a better place, starting with helping to protect the environment, serving elderly people in old age homes, and assisting visitors in parks and big events like music concerts. Hanson hopes that Sophia will eventually gain enough social skills to convincingly pass as a human being — ignoring her transparent head exposing her wires and mechanics, of course.

Tạm dịch:

SOPHIA: ROBOT CON NGƯỜI

Gặp Sophia, người máy đầu tiên có hộ chiếu và thẻ tín dụng của riêng mình. Cô ấy thậm chí còn có đầy đủ quyền công dân ở Ả Rập Saudi! Sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI), Sophia có thể tạo ra hơn 60 biểu cảm của con người, từ hạnh phúc đến buồn bã, bối rối đến khó chịu đến tò mò, v.v. Sophia có thể đọc được cảm xúc của con người và hiểu nó theo cách riêng của mình. Khi David Hanson, người sáng lập Hanson Robotics, bắt đầu xây dựng Sophia, ông biết rằng mình muốn Sophia gây được tiếng vang với mọi người trên khắp thế giới. Rốt cuộc, khuôn mặt của cô ấy được mô phỏng theo nữ diễn viên biểu tượng Audrey Hepburn, pha trộn với các đặc điểm trên khuôn mặt của chính vợ của Hanson. Sophia đã nổi tiếng quốc tế, xuất hiện trên các chương trình trò chuyện như The Tonight Show with Jimmy Fallon và trên kênh YouTube của nam diễn viên nổi tiếng Will Smith. Sophia có tài khoản Instagram, Facebook và Twitter của riêng mình. Sophia và David Hanson thậm chí còn tổ chức hội thảo trực tuyến của riêng họ, giảng dạy cho hơn 1.100 sinh viên vào sáng thứ Bảy trong lớp học ảo. Các chuyên gia tin rằng trí tuệ nhân tạo như Sophia sẽ mang lại sự thay đổi mạnh mẽ về cách thức công nghệ có thể giúp giải quyết các vấn đề toàn cầu. Chẳng hạn, Hanson đã nói rằng Sophia và các robot AI khác trong tương lai sẽ giúp thế giới trở nên tốt đẹp hơn, bắt đầu bằng việc giúp bảo vệ môi trường, phục vụ người già trong các viện dưỡng lão và hỗ trợ du khách trong công viên và các sự kiện lớn như hòa nhạc. Hanson hy vọng rằng Sophia cuối cùng sẽ đạt được đủ kỹ năng xã hội để trở thành một con người một cách thuyết phục - tất nhiên là bỏ qua cái đầu trong suốt của cô ấy để lộ dây và máy móc.

Quảng cáo

Các bài tập cùng chuyên đề