Đề bài

Read the following passage. For each of the questions, write T if the statement is TRUE, F if the statement is FALSE and NI if there is NO INFORMATION on it.

GIVING BACK TO YOUR COMMUNITY

Although you may have busy lives, helping the community is something that you should always make time for. Giving back not only helps you feel good, but it also brings many benefits to those around you. By participating in those meaningful voluntary activities, you can also make new friends, connect with the community, learn new skills, and even develop your career. There are many ways to give back to the community. Cleaning up your neighborhood is helpful to both the community and the environment. By picking up trash and doing some yard work, you can make your area a more pleasant place to live. Neighborhood cleanup is proof that even small acts of kindness can make a huge difference. Another way is to care about your neighbors and the people around you. By taking some time to get to know your neighbors, you can find out more about the challenges they face and develop ways to help them. Whether the solution is planning a budget, doing some grocery shopping, or even having a brief chat, a little effort can make a real change in their lives. If you have some extra money on hand, then consider donating a small amount to a local charity. Before you do, however, make sure that your charity of choice is a real one. Even by donating your unwanted possessions, you can help someone in need. You may also consider donating unwanted items to charity shops, or contributing unused food to a food bank.

Câu 1 :

26. Helping the community is beneficial to both the community and the volunteers.

  • A

    True

  • B

    False

  • C

    No Information

Đáp án : A

Lời giải chi tiết :

26.

Helping the community is beneficial to both the community and the volunteers.  

(Giúp đỡ cộng đồng là có lợi cho cả cộng đồng và các tình nguyện viên.)

Thông tin: Giving back not only helps you feel good, but it also brings many benefits to those around you.

(Cho đi không chỉ giúp bạn cảm thấy tốt mà còn mang lại nhiều lợi ích cho những người xung quanh bạn.)

Chọn True

Câu 2 :

27. You can help the neighbors simply by spending time talking to them or helping them buy groceries.

  • A

    True

  • B

    False

  • C

    No Information

Đáp án : A

Lời giải chi tiết :

27.

You can help the neighbors simply by spending time talking to them or helping them buy groceries. 

(Bạn có thể giúp đỡ những người hàng xóm đơn giản bằng cách dành thời gian nói chuyện với họ hoặc giúp họ mua hàng tạp hóa.)

Thông tin: Whether the solution is planning a budget, doing some grocery shopping, or even having a brief chat, a little effort can make a real change in their lives.

(Cho dù giải pháp là lập kế hoạch ngân sách, mua sắm thực phẩm hay thậm chí là trò chuyện ngắn, một chút nỗ lực có thể tạo ra sự thay đổi thực sự trong cuộc sống của họ.)

Chọn True

Câu 3 :

28. You can make donations to charity only when you have a lot of money.

  • A

    True

  • B

    False

  • C

    No Information

Đáp án : B

Lời giải chi tiết :

28.

You can make donations to charity only when you have a lot of money.

(Bạn chỉ có thể quyên góp cho tổ chức từ thiện khi bạn có nhiều tiền.)

Thông tin: Even by donating your unwanted possessions, you can help someone in need. You may also consider donating unwanted items to charity shops, or contributing unused food to a food bank.

(Ngay cả khi quyên góp tài sản không mong muốn của bạn, bạn có thể giúp đỡ ai đó đang gặp khó khăn. Bạn cũng có thể cân nhắc tặng những món đồ không dùng đến cho các cửa hàng từ thiện hoặc đóng góp thực phẩm chưa dùng đến cho ngân hàng thực phẩm.)

Chọn False

Câu 4 :

29. It is not easy to find a real and reliable charity to give donations to.

  • A

    True

  • B

    False

  • C

    No Information

Đáp án : C

Lời giải chi tiết :

29.

It is not easy to find a real and reliable charity to give donations to. 

(Không dễ để tìm được một tổ chức từ thiện thực sự và đáng tin cậy để quyên góp.)

Thông tin: Before you do, however, make sure that your charity of choice is a real one.

(Tuy nhiên, trước khi bạn làm, hãy đảm bảo rằng tổ chức từ thiện bạn chọn là tổ chức có thật.)

Không đề cập đến việc dễ hay khó để tìm một tổ chức từ thiện.

Chọn No information

Câu 5 :

30. Donating fruits and vegetables is not a good idea.

  • A

    True

  • B

    False

  • C

    No Information

Đáp án : B

Lời giải chi tiết :

30.

Donating fruits and vegetables is not a good idea.

(Quyên góp trái cây và rau quả không phải là một ý kiến ​​​​hay.)

Thông tin: You may also consider donating unwanted items to charity shops, or contributing unused food to a food bank.

(Bạn cũng có thể cân nhắc tặng những món đồ không dùng đến cho các cửa hàng từ thiện hoặc đóng góp thực phẩm chưa dùng đến cho ngân hàng thực phẩm.)

Chọn False

Phương pháp giải :

Tạm dịch:

CHO LẠI CỘNG ĐỒNG CỦA BẠN

Mặc dù bạn có thể có cuộc sống bận rộn nhưng giúp đỡ cộng đồng là điều bạn nên luôn dành thời gian thực hiện. Việc cho đi không chỉ giúp bạn cảm thấy dễ chịu mà còn mang lại nhiều lợi ích cho những người xung quanh. Bằng cách tham gia vào những hoạt động tình nguyện ý nghĩa đó, bạn còn có thể kết bạn mới, kết nối với cộng đồng, học hỏi những kỹ năng mới và thậm chí phát triển sự nghiệp của mình. Có nhiều cách để cống hiến cho cộng đồng. Dọn dẹp khu phố của bạn thì hữu ích cho cả cộng đồng và môi trường. Bằng cách nhặt rác và làm vườn, bạn có thể biến khu vực của mình thành một nơi dễ chịu hơn để sinh sống. Việc dọn dẹp khu phố là bằng chứng cho thấy ngay cả những hành động tử tế nhỏ cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn. Một cách khác là quan tâm đến hàng xóm và những người xung quanh bạn. Bằng cách dành chút thời gian để tìm hiểu hàng xóm của mình, bạn có thể tìm hiểu thêm về những khó khăn mà họ gặp phải và tìm ra các cách để giúp đỡ họ. Cho dù giải pháp là lập kế hoạch ngân sách, đi mua hàng tạp hóa hay thậm chí là trò chuyện ngắn gọn, một chút nỗ lực cũng có thể tạo ra sự thay đổi thực sự trong cuộc sống của họ. Nếu bạn có sẵn một ít tiền, hãy cân nhắc quyên góp một khoản nhỏ cho tổ chức từ thiện địa phương. Tuy nhiên, trước khi thực hiện, hãy đảm bảo rằng tổ chức từ thiện mà bạn lựa chọn là tổ chức có thật. Ngay cả khi quyên góp những tài sản không cần thiết của mình, bạn cũng có thể giúp đỡ những người đang gặp khó khăn. Bạn cũng có thể cân nhắc quyên góp những món đồ không dùng đến cho các cửa hàng từ thiện hoặc đóng góp thực phẩm chưa sử dụng đến ngân hàng thực phẩm.

Quảng cáo

Các bài tập cùng chuyên đề