Đề bài

People are talking about businesses they own. What does each person think is most important? Listen and circle the correct answer.

Câu 1 :

37.

  • A

    the fish

  • B

    chefs

  • C

    service

Đáp án : C

Lời giải chi tiết :

37.

A. cá

B. đầu bếp

C. dịch vụ

Thông tin: I think the most important thing is service.

(Tôi nghĩ điều quan trọng nhất là dịch vụ.)

Chọn C

Câu 2 :

38.

  • A

    the website

  • B

     a good value

  • C

    speed

Đáp án : B

Lời giải chi tiết :

38.

A. trang web

B. giá trị tốt

C. tốc độ

Thông tin: Now they can do that on their own, so when they come to me they’re looking for a good value. That’s really the most important thing.

(Bây giờ họ có thể tự mình làm điều đó nên khi đến với tôi, họ đang tìm kiếm một sản phẩm có giá trị tốt. Đó thực sự là điều quan trọng nhất.)

Chọn B

Câu 3 :

39.

  • A

    speed

  • B

    prices

  • C

    quality

Đáp án : A

Lời giải chi tiết :

39.

tốc độ

giá cả

chất lượng

Thông tin: These days, nothing is more important than speed. Time is money.

(Ngày nay, không có gì quan trọng hơn tốc độ. Thời gian là tiền bạc.)

Chọn A

Câu 4 :

40.

  • A

    dispalys

  • B

    quality

  • C

    prices

Đáp án : A

Lời giải chi tiết :

40.

A. trưng bày

B. chất lượng

C. giá cả

Thông tin: Good prices are also important, but the display is really the number one thing.

(Giá tốt cũng rất quan trọng, nhưng việc trưng bày thực sự là điều số một.)

Chọn A

Phương pháp giải :

Bài nghe

1.

I think the most important thing is service. If the customer feels like he was treated poorly, then he probably won’t come back. That’s why I train all of my workers to give excellent service. They greet customers politely, show them to a table right away, and explain the items on the menu. Of course, the food is important, too. The fish has to be as fresh as possible, and you have to find talented chefs to prepare it.

2.

The Internet has totally changed my business. In the old days, people had to come to a travel agency to get tickets. Now they can do that on their own, so when they come to me they’re looking for a good value. That’s really the most important thing. Of course, convenience is also important for some clients who don’t have the time to plan their own trips.

3.

These days, nothing is more important than speed. Time is money. People want a job done well, but they want it done quickly. And they’re usually prepared to pay a little more if you can promise it will get done fast. And, of course, quality is important, too. We’re building people’s homes, so we want them to enjoy living there for a long time.

4.

It’s so important to have the right kind of displays. Creating an effective clothing display is an art. You want people to see the item right away, pick it up, touch it, and then go try it on. And you want them to buy it, too! Good prices are also important, but the display is really the number one thing.

Tạm dịch

1.

Tôi nghĩ điều quan trọng nhất là dịch vụ. Nếu khách hàng cảm thấy mình bị đối xử tệ thì có thể họ sẽ không quay lại. Đó là lý do tại sao tôi đào tạo tất cả nhân viên của mình để cung cấp dịch vụ xuất sắc. Họ chào đón khách hàng một cách lịch sự, dẫn họ vào bàn ngay và giải thích các món trong thực đơn. Tất nhiên, đồ ăn cũng quan trọng. Cá phải càng tươi càng tốt và bạn phải tìm những đầu bếp tài năng để chế biến.

2.

Internet đã hoàn toàn thay đổi công việc kinh doanh của tôi. Ngày xưa người ta phải đến công ty du lịch để lấy vé. Bây giờ họ có thể tự mình làm điều đó nên khi đến với tôi, họ đang tìm kiếm một sản phẩm có giá trị tốt. Đó thực sự là điều quan trọng nhất. Tất nhiên, sự thuận tiện cũng rất quan trọng đối với một số khách hàng không có thời gian lên kế hoạch cho chuyến đi của riêng mình.

3.

Ngày nay, không có gì quan trọng hơn tốc độ. Thời gian là tiền bạc. Mọi người muốn công việc được hoàn thành tốt nhưng họ muốn nó được thực hiện nhanh chóng. Và họ thường sẵn sàng trả nhiều hơn một chút nếu bạn có thể hứa rằng việc này sẽ hoàn thành nhanh chóng. Và tất nhiên, chất lượng cũng rất quan trọng. Chúng tôi đang xây dựng nhà cho mọi người, vì vậy chúng tôi muốn họ tận hưởng cuộc sống ở đó lâu dài.

4.

Điều quan trọng là phải có loại trưng bày phù hợp. Tạo ra một cách trưng bày quần áo hiệu quả là một nghệ thuật. Bạn muốn mọi người nhìn thấy món đồ ngay lập tức, cầm nó lên, chạm vào nó và sau đó đi thử. Và bạn cũng muốn họ mua nó! Giá tốt cũng rất quan trọng, nhưng trưng bày thực sự là điều số một.

Quảng cáo

Các bài tập cùng chuyên đề