Đề bài

Listen to a talk about spiders. Listen and decide whether the following statements are T (True) or F (False).

Câu 1 :

36. All kinds of spiders have the same body type, hair and legs.

  • A

    True

  • B

    False

Đáp án : B

Lời giải chi tiết :

36.

All kinds of spiders have the same body type, hair and legs.

(Tất cả các loài nhện đều có kiểu cơ thể, lông và chân giống nhau.)

Thông tin: Spiders have a variety of shapes, colors and decorations. Most species have eight eyes, hairy bodies, eight legs, and ugly webs,

(Nhện có nhiều hình dạng, màu sắc và cách trang trí khác nhau. Hầu hết các loài đều có tám mắt, thân có lông, tám chân và mạng lưới xấu xí,)

Chọn False

Câu 2 :

37. Spiders can stop invasive species from damaging local ecosystems.

  • A

    True

  • B

    False

Đáp án : A

Lời giải chi tiết :

37.

Spiders can stop invasive species from damaging local ecosystems.

(Nhện có thể ngăn chặn các loài xâm lấn phá hoại hệ sinh thái địa phương.)

Thông tin: Spiders with the widespread distribution network are helpful predators that play an important part in controlling populations of pests, especially invasive species.

(Nhện có mạng lưới phân bố rộng khắp là loài săn mồi hữu ích, đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát quần thể sâu bệnh, đặc biệt là các loài xâm lấn.)

Chọn True

Câu 3 :

38. Different strategies are used by spiders to catch insects.

  • A

    True

  • B

    False

Đáp án : A

Lời giải chi tiết :

38.

Different strategies are used by spiders to catch insects.

(Các chiến lược khác nhau được nhện sử dụng để bắt côn trùng.)

Thông tin: To catch prey, spiders employ a variety of strategies.

(Để bắt con mồi, nhện sử dụng nhiều chiến lược khác nhau.)

Chọn True

Câu 4 :

39. Birds and other animals could rely on spiders for food.

  • A

    True

  • B

    False

Đáp án : A

Lời giải chi tiết :

39.

Birds and other animals could rely on spiders for food.

(Chim và các động vật khác có thể dựa vào nhện để kiếm thức ăn.)

Thông tin: Additionally, spiders may serve as a food source for birds and other animals when there's not enough food.

(Ngoài ra, nhện có thể đóng vai trò là nguồn thức ăn cho chim và các động vật khác khi không có đủ thức ăn.)

Chọn True

Câu 5 :

40. Most spiders can cause serious sickness to humans.

  • A

    True

  • B

    False

Đáp án : B

Lời giải chi tiết :

40.

Most spiders can cause serious sickness to humans.

(Hầu hết các loài nhện đều có thể gây bệnh nghiêm trọng cho con người.)

Thông tin: Although some people are afraid of spiders, most of them are harmless to humans,

(Mặc dù một số người sợ nhện nhưng hầu hết chúng đều vô hại với con người.)

Chọn False

Phương pháp giải :

Bài nghe

The history of spiders is long and interesting because they started to exist on Earth around 380 million years ago. Spiders have a variety of shapes, colors and decorations. Most species have eight eyes, hairy bodies, eight legs, and ugly webs, which looks frightening to many people. Although they are not attractive creatures to humans, they are incredibly helpful. Spiders with the widespread distribution network are helpful predators that play an important part in controlling populations of pests, especially invasive species. From small insects like beetles and butterflies to big ones like locusts, they find it difficult to get away from spiders. To catch prey, spiders employ a variety of strategies. Some kinds of spiders are hunters that actively look for prey. When they see a prey, they jump to catch and kill the prey quickly. Others are web building spiders that use their web to capture and eat their prey slowly. The webs look like a maze that catches flying insects. Spiders can live almost anywhere, so they're really useful, especially to farmers who want to protect their crops from harmful insects. Therefore, killing spiders or damaging their webs should be avoided. Without spiders, it would be harmful or even dangerous insects that control the world. Additionally, spiders may serve as a food source for birds and other animals when there's not enough food. Although some people are afraid of spiders, most of them are harmless to humans, except for a few kinds of spiders that can bite humans and cause serious reactions.

Tạm dịch

Lịch sử của loài nhện rất dài và thú vị vì chúng bắt đầu tồn tại trên Trái đất khoảng 380 triệu năm trước. Nhện có nhiều hình dạng, màu sắc và cách trang trí khác nhau. Hầu hết các loài đều có tám mắt, thân đầy lông, tám chân và mạng nhện xấu xí, trông khiến nhiều người khiếp sợ. Mặc dù chúng không phải là sinh vật hấp dẫn đối với con người nhưng chúng lại vô cùng hữu ích. Nhện có mạng lưới phân bố rộng khắp là loài săn mồi hữu ích, đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát quần thể sâu bệnh, đặc biệt là các loài xâm lấn. Từ những loài côn trùng nhỏ như bọ cánh cứng, bướm cho đến những loài côn trùng lớn như châu chấu, chúng rất khó thoát khỏi nhện. Để bắt con mồi, nhện sử dụng nhiều chiến lược khác nhau. Một số loại nhện là thợ săn tích cực tìm kiếm con mồi. Khi nhìn thấy con mồi, chúng lao tới tóm và giết chết con mồi một cách nhanh chóng. Một số khác là những con nhện xây dựng mạng lưới sử dụng mạng của chúng để bắt và ăn thịt con mồi một cách từ từ. Mạng lưới trông giống như một mê cung bắt côn trùng bay. Nhện có thể sống ở hầu hết mọi nơi, vì vậy chúng thực sự hữu ích, đặc biệt đối với những người nông dân muốn bảo vệ cây trồng của mình khỏi côn trùng gây hại. Vì vậy, nên tránh giết nhện hoặc làm hỏng mạng của chúng. Nếu không có nhện thì sẽ là loài côn trùng có hại, thậm chí nguy hiểm thống trị thế giới. Ngoài ra, nhện có thể đóng vai trò là nguồn thức ăn cho chim và các động vật khác khi không có đủ thức ăn. Mặc dù một số người sợ nhện nhưng hầu hết chúng đều vô hại với con người, ngoại trừ một số loài nhện có thể cắn người và gây ra phản ứng nghiêm trọng.

Quảng cáo

Các bài tập cùng chuyên đề