Đề bài

Read the passage and decide whether the statements are TRUE (T), FALSE (F) or NOT GIVEN (NI)

THE FUTURE WORLD OF WORK

Since the development of the Internet, humans have slowly moved the world of work more inside. In the past, many people used to work outdoors and in factories. Nowadays, lots of people work in schools, shops and offices. The big question is “What will the world of work look like in the future?”

To begin with, there will probably be floating offices as there will be less room for new buildings on land. Secondly, more people will definitely work from home. For example, people will work online, so this will result in more job opportunities for those who want to live in their own country and work abroad. For those that work in offices, the journey to work will be different. There will be fewer cars on the road and more fast means of public transportation. Self-driving vehicles will be electric, so there will be less air pollution from fossil fuels.

Robots will play a bigger role than they have done so far. Already, we have robots in factories. However, in the future, many traditional jobs may disappear. For instance, postmen will not have to deliver large packages as drones will fly them to their destinations. However, the good news is that there will be new jobs, such as drone technicians and skybridge engineers.

For those who keep their jobs, the future might look bright. These changes will mean more free time. Perhaps in the future, there will be a 4-day or even a 3-day working week for the same salary levels. In the far future, there may come a time when we don’t have to work at all. If so, what will we do then?

Câu 1 :

26. Fewer people will work in offices.

  • A

    True

  • B

    False

Đáp án : A

Phương pháp giải :

Kiến thức: Đọc hiểu

Lời giải chi tiết :

26.

Fewer people will work in offices.

(Sẽ có ít người làm việc ở văn phòng hơn.)

Thông tin: Secondly, more people will definitely work from home.

(Thứ hai, chắc chắn sẽ có nhiều người làm việc tại nhà hơn.)

Chọn True

Câu 2 :

27. People will find it easier to look for a job in a foreign nation without leaving their own country.

  • A

    True

  • B

    False

Đáp án : A

Lời giải chi tiết :

27.

People will find it easier to look for a job in a foreign nation without leaving their own country.

(Mọi người sẽ tìm việc làm ở nước ngoài dễ dàng hơn mà không cần phải rời khỏi đất nước của mình.)

Thông tin: people will work online, so this will result in more job opportunities for those who want to live in their own country and work abroad.

(mọi người sẽ làm việc trực tuyến, vì vậy điều này sẽ mang lại nhiều cơ hội việc làm hơn cho những người muốn sống ở đất nước của họ và làm việc ở nước ngoài.)

Chọn True

Câu 3 :

28. All means of public transportation will be electric.

  • A

    True

  • B

    False

Đáp án : B

Lời giải chi tiết :

28.

All means of public transportation will be electric.

(Tất cả các phương tiện giao thông công cộng sẽ chạy bằng điện.)

Thông tin: There will be fewer cars on the road and more fast means of public transportation. Self-driving vehicles will be electric, so there will be less air pollution from fossil fuels.

(Sẽ có ít ô tô hơn trên đường và có nhiều phương tiện giao thông công cộng nhanh hơn. Xe tự lái sẽ chạy bằng điện nên sẽ ít ô nhiễm không khí hơn từ nhiên liệu hóa thạch.)

Chọn False

Câu 4 :

29. Humans will lose more jobs to robots, which will be totally negative.

  • A

    True

  • B

    False

Đáp án : B

Lời giải chi tiết :

29.

Humans will lose more jobs to robots, which will be totally negative.

(Con người sẽ mất nhiều việc làm hơn vào tay robot, điều này sẽ hoàn toàn tiêu cực.)

Thông tin: Already, we have robots in factories. However, in the future, many traditional jobs may disappear...However, the good news is that there will be new jobs, such as drone technicians and skybridge engineers.

(Chúng ta đã có robot trong các nhà máy. Tuy nhiên, trong tương lai, nhiều công việc truyền thống có thể biến mất...Tuy nhiên, tin tốt là sẽ có những công việc mới, chẳng hạn như kỹ thuật viên máy bay không người lái và kỹ sư cầu vượt.)

Chọn False

Câu 5 :

30. The future changes might make humans work less and earn less money.

  • A

    True

  • B

    False

Đáp án : B

Lời giải chi tiết :

30.

The future changes might make humans work less and earn less money.

(Những thay đổi trong tương lai có thể khiến con người làm việc ít hơn và kiếm được ít tiền hơn.)

Thông tin: Perhaps in the future, there will be a 4-day or even a 3-day working week for the same salary levels.

(Có lẽ trong tương lai sẽ có tuần làm việc 4 ngày, thậm chí 3 ngày với mức lương như nhau.)

Chọn False

Phương pháp giải :

Tạm dịch:

THẾ GIỚI CÔNG VIỆC TƯƠNG LAI

Kể từ khi Internet phát triển, con người dần dần đưa thế giới công việc vào bên trong nhiều hơn. Trước đây, nhiều người thường làm việc ngoài trời và trong nhà máy. Ngày nay, rất nhiều người làm việc trong trường học, cửa hàng và văn phòng. Câu hỏi lớn là “Thế giới việc làm trong tương lai sẽ như thế nào?”

Đầu tiên, có thể sẽ có các văn phòng nổi vì sẽ có ít chỗ hơn cho các tòa nhà mới trên đất liền. Thứ hai, chắc chắn sẽ có nhiều người làm việc tại nhà hơn. Ví dụ, mọi người sẽ làm việc trực tuyến, vì vậy điều này sẽ mang lại nhiều cơ hội việc làm hơn cho những người muốn sống ở đất nước của họ và làm việc ở nước ngoài. Với những người làm văn phòng, hành trình đi làm sẽ khác. Sẽ có ít ô tô hơn trên đường và có nhiều phương tiện giao thông công cộng nhanh hơn. Xe tự lái sẽ chạy bằng điện nên sẽ ít ô nhiễm không khí hơn từ nhiên liệu hóa thạch.

Robot sẽ đóng một vai trò lớn hơn những gì chúng đã làm cho đến nay. Chúng ta đã có robot trong các nhà máy. Tuy nhiên, trong tương lai, nhiều nghề truyền thống có thể biến mất. Ví dụ, người đưa thư sẽ không phải chuyển những gói hàng lớn vì máy bay không người lái sẽ đưa chúng đến điểm đến. Tuy nhiên, tin tốt là sẽ có những công việc mới, chẳng hạn như kỹ thuật viên máy bay không người lái và kỹ sư cầu vượt.

Đối với những người giữ được công việc của mình, tương lai có thể sẽ tươi sáng. Những thay đổi này sẽ có nghĩa là có nhiều thời gian rảnh hơn. Có lẽ trong tương lai sẽ có tuần làm việc 4 ngày, thậm chí 3 ngày với mức lương như nhau. Trong tương lai xa, có thể sẽ có lúc chúng ta không phải làm việc nữa. Nếu vậy thì lúc đó chúng ta sẽ làm gì?

Quảng cáo

Các bài tập cùng chuyên đề