Đề bài

Read the text and choose the best answer for the below questions.

There are still some people who say that climate change is not real! Others say that it is real, but we cannot do anything to stop it, so we need not try. A few people even say that climate change is not caused by human beings.  But most people now understand that our world is getting hotter, and we have to do something about it. We only have one Earth, and we can't get another one.

Twenty years ago, people could perhaps imagine that climate change was not a real problem, because some scientists still had doubts.  Today, almost all the world's scientists agree: the world is getting hotter, and it is the fault of human beings. Our planet is going towards a climate catastrophe, but we can stop its worst effects. Indeed, we must do everything possible to stop them. In November 2021, world leaders (or most of them) met in Glasgow, in Scotland, for the COP26 summit. They took quite a few decisions, to try and stop the Earth getting too warm. Many countries promised to become "carbon neutral" before 2050. Some have promised to become carbon-neutral even faster. World leaders agree that we have to stop using coal and oil to generate heat and electricity; we should use green energy sources instead, known as "renewables."

Before the year 2100, all the energy that we use may perhaps come from renewable sources; the sun, the sea, the wind and rivers can produce more than enough energy for everyone on our planet, but we still have a long way to go. The green energy revolution has already begun, but the challenges are still enormous. "Going green" will cost an enormous amount of money and use some kinds of technology that do not yet exist. Also, there are some people who believe that it will be too expensive.

Although most people care about our planet and know that we have to act now to avoid a climate catastrophe, there are other people who have different priorities.  There are people who just don't care, and there are people who care more about themselves than about the world around them. There are people and big companies that just want to make money and are not interested in anything that gets in their way. Most importantly, there are politicians who are frightened of doing anything that other people will not like; they make promises, but they do not keep them.

Câu 1

What do some politicians do according to the text?

  • A

    Keep their promises

  • B

    Prioritize the environment over everything else

  • C

    Make promises but do not keep them

  • D

    Support green energy initiatives

Đáp án : C

Phương pháp giải :

Tạm dịch bài đọc:

Vẫn có người cho rằng biến đổi khí hậu là không có thật! Những người khác nói rằng nó có thật, nhưng chúng ta không thể làm gì để ngăn chặn nó, nên chúng ta không cần cố gắng. Một số người thậm chí còn cho rằng biến đổi khí hậu không phải do con người gây ra. Nhưng hầu hết mọi người hiện nay đều hiểu rằng thế giới của chúng ta đang ngày càng nóng hơn và chúng ta phải làm gì đó để giải quyết vấn đề này. Chúng ta chỉ có một Trái đất và chúng ta không thể có được một Trái đất khác.

Hai mươi năm trước, có lẽ mọi người có thể tưởng tượng rằng biến đổi khí hậu không phải là một vấn đề thực sự, bởi vì một số nhà khoa học vẫn còn nghi ngờ. Ngày nay, hầu hết các nhà khoa học trên thế giới đều đồng ý: thế giới ngày càng nóng hơn và đó là lỗi của con người. Hành tinh của chúng ta đang tiến tới một thảm họa khí hậu, nhưng chúng ta có thể ngăn chặn những tác động tồi tệ nhất của nó. Quả thực, chúng ta phải làm mọi cách có thể để ngăn chặn chúng. Vào tháng 11 năm 2021, các nhà lãnh đạo thế giới (hoặc hầu hết trong số họ) đã gặp nhau tại Glasgow, Scotland để tham dự hội nghị thượng đỉnh COP26. Họ đã đưa ra khá nhiều quyết định nhằm cố gắng ngăn chặn Trái đất trở nên quá nóng. Nhiều quốc gia hứa sẽ trở thành "trung hòa carbon" trước năm 2050. Một số quốc gia đã hứa sẽ trở thành trung hòa carbon nhanh hơn nữa. Các nhà lãnh đạo thế giới nhất trí phải ngừng sử dụng than và dầu để tạo ra nhiệt và điện; thay vào đó chúng ta nên sử dụng các nguồn năng lượng xanh, được gọi là "năng lượng tái tạo".

Trước năm 2100, tất cả năng lượng chúng ta sử dụng có thể đến từ các nguồn tái tạo; mặt trời, biển, gió và sông có thể tạo ra đủ năng lượng cho mọi người trên hành tinh của chúng ta, nhưng chúng ta vẫn còn một chặng đường dài phía trước. Cuộc cách mạng năng lượng xanh đã bắt đầu nhưng thách thức vẫn còn rất lớn. “Sống xanh” sẽ tiêu tốn một khoản tiền khổng lồ và sử dụng một số loại công nghệ chưa tồn tại. Ngoài ra, có một số người tin rằng nó sẽ quá đắt.

Mặc dù hầu hết mọi người đều quan tâm đến hành tinh của chúng ta và biết rằng chúng ta phải hành động ngay bây giờ để tránh thảm họa khí hậu, nhưng vẫn có những người khác có những ưu tiên khác. Có những người không quan tâm, và có những người quan tâm đến bản thân họ hơn là thế giới xung quanh. Có những người và các công ty lớn chỉ muốn kiếm tiền và không quan tâm đến bất cứ điều gì cản trở họ. Quan trọng nhất, có những chính trị gia sợ làm bất cứ điều gì mà người khác không thích; họ hứa nhưng họ không giữ lời.

Lời giải chi tiết :

Một số chính trị gia làm gì theo văn bản?

A. Giữ lời hứa

B. Ưu tiên môi trường hơn mọi thứ khác

C. Hứa nhưng không giữ lời

D. Hỗ trợ các sáng kiến ​​năng lượng xanh

Thông tin: “there are politicians who are frightened of doing anything that other people will not like; they make promises, but they do not keep them.”

(có những chính trị gia sợ làm bất cứ điều gì mà người khác không thích; họ hứa nhưng họ không giữ lời.)

Chọn C

Câu 2

According to the text, what are some of the challenges associated with "going green"?

  • A

    It requires no additional technology

  • B

    It is not an expensive process

  • C

    It is too expensive

  • D

    It is an easy transition

Đáp án : C

Lời giải chi tiết :

Theo văn bản, một số thách thức liên quan đến việc "sống xanh" là gì?

A. Nó không yêu cầu công nghệ bổ sung

B. Đây không phải là một quá trình tốn kém

C. Nó quá đắt

D. Đó là một sự chuyển đổi dễ dàng

Thông tin: “"Going green" will cost an enormous amount of money and use some kinds of technology that do not yet exist. Also, there are some people who believe that it will be too expensive.”

(“Sống xanh” sẽ tiêu tốn một khoản tiền khổng lồ và sử dụng một số loại công nghệ chưa tồn tại. Ngoài ra, có một số người tin rằng nó sẽ quá đắt.)

Chọn C

Câu 3

What are "renewables" in the context of the text?

  • A

    Energy sources that are harmful to the environment

  • B

    Green energy sources like the sun, wind, and rivers

  • C

    Energy sources that cannot be used before 2100

  • D

    Non-renewable energy sources like coal and oil

Đáp án : B

Lời giải chi tiết :

"Năng lượng tái tạo" trong ngữ cảnh của văn bản là gì?

A. Nguồn năng lượng có hại cho môi trường

B. Các nguồn năng lượng xanh như mặt trời, gió và sông ngòi

C. Những nguồn năng lượng không thể sử dụng trước năm 2100

D. Các nguồn năng lượng không tái tạo như than và dầu

Thông tin: “World leaders agree that we have to stop using coal and oil to generate heat and electricity; we should use green energy sources instead, known as "renewables."”

(Các nhà lãnh đạo thế giới nhất trí phải ngừng sử dụng than và dầu để tạo ra nhiệt và điện; thay vào đó chúng ta nên sử dụng các nguồn năng lượng xanh, được gọi là "năng lượng tái tạo".)

Chọn B

Câu 4

What was the goal of the COP26 summit in November 2021?

  • A

    To deny the existence of climate change

  • B

    To discuss different theories about climate change

  • C

    To make decisions to combat climate change

  • D

    To promote the use of coal and oil

Đáp án : C

Lời giải chi tiết :

Mục tiêu của hội nghị thượng đỉnh COP26 vào tháng 11 năm 2021 là gì?

A. Phủ nhận sự tồn tại của biến đổi khí hậu

B. Thảo luận các lý thuyết khác nhau về biến đổi khí hậu

C. Ra quyết định chống biến đổi khí hậu

D. Đẩy mạnh việc sử dụng than và dầu

Thông tin: “In November 2021, world leaders (or most of them) met in Glasgow, in Scotland, for the COP26 summit. They took quite a few decisions, to try and stop the Earth getting too warm.”

(Vào tháng 11 năm 2021, các nhà lãnh đạo thế giới (hoặc hầu hết trong số họ) đã gặp nhau tại Glasgow, Scotland để tham dự hội nghị thượng đỉnh COP26. Họ đã đưa ra khá nhiều quyết định nhằm cố gắng ngăn chặn Trái đất trở nên quá nóng.)

Chọn C

Câu 5

According to the text, what do most scientists believe today?

  • A

    Climate change is not a real problem

  • B

    Climate change is not caused by human beings

  • C

    Climate change is real and caused by human beings

  • D

    Climate change cannot be stopped

Đáp án : C

Lời giải chi tiết :

Theo bài đọc, hầu hết các nhà khoa học ngày nay tin vào điều gì?

A. Biến đổi khí hậu không phải là vấn đề thực sự

B. Biến đổi khí hậu không phải do con người gây ra

C. Biến đổi khí hậu là có thật và do con người gây ra

D. Biến đổi khí hậu không thể dừng lại

Thông tin: “Today, almost all the world's scientists agree: the world is getting hotter, and it is the fault of human beings.”

(Ngày nay, hầu hết các nhà khoa học trên thế giới đều đồng ý: thế giới ngày càng nóng hơn và đó là lỗi của con người.)

Chọn C

Quảng cáo

Các bài tập cùng chuyên đề