Đề bài

Read the passage and decide whether the statements are True, False or Doesn’t say.

Dear Edward,

I'm travelling around Vietnam with my friends, Jason and Walton. Yesterday, we visited My Son Sanctuary in Quảng Nam, one of the most historic sites in Vietnam as well as Southeast Asia.

Mỹ Son Sanctuary is recognised as a UNESCO World Heritage Site that was built from the 4th century to the 13th century CE. The site is located in a picturesque valley surrounded by high mountains in Quảng Nam and near the start of the Thu Bon River. The site has a collection of at least 70 ruined Hindu temples that the Chăm built to worship their gods. We arrived at Mỹ Son at around 7 a.m., had breakfast and then began exploring the historic temples. Some of them had some amazing statues of Hindu gods. I was mostly impressed by the good condition of the temple walls. Most wall bricks are over 1,000 years old but still beautifully red. We took lots of photos and made some clips of the temples.

I also learn a lot about the historical values of the site from a local tour guide. We heard about Chăm people's history, watched a Chăm performance with dancing and live music. We also rented some traditional Chăm costumes. I looked quite funny in them, but I kind of enjoyed it. It was so much fun! I bought some souvenirs on the site. I can't wait to give them to my family. Our visit to Mỹ Son was really an amazing experience for those who love historical structures. You should definitely visit it.

Write back soon,

Zoe

Câu 1 :

26. My Son has historic values beyond Vietnam.

  • A

    True

  • B

    False

  • C

    Doesn't say

Đáp án : A

Phương pháp giải :

Kiến thức: Đọc hiểu

Lời giải chi tiết :

26. My Son has historic values beyond Vietnam.

(Mỹ Sơn có giá trị lịch sử vượt ra ngoài Việt Nam)

Thông tin: “we visited My Son Sanctuary in Quảng Nam, one of the most historic sites in Vietnam as well as Southeast Asia.”

(chúng tôi đến thăm Thánh địa Mỹ Sơn ở Quảng Nam, một trong những di tích lịch sử nhất ở Việt Nam cũng như Đông Nam Á.)

Chọn True

Câu 2 :

27. Chăm people built all the temples in the 4th century.

  • A

    True

  • B

    False

  • C

    Doesn't say

Đáp án : B

Lời giải chi tiết :

27. Chăm people built all the temples in the 4th century.

(Người Chăm xây dựng tất cả các ngôi chùa vào thế kỷ thứ 4.)

Thông tin: “Mỹ Son Sanctuary is recognised as a UNESCO World Heritage Site that was built from the 4th century to the 13th century CE.”

(Thánh địa Mỹ Sơn được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới được xây dựng từ thế kỷ thứ 4 đến thế kỷ 13 sau Công Nguyên.)

Chọn False

Câu 3 :

28. Historically, Chăm people only worshipped Hindu gods.

  • A

    True

  • B

    False

  • C

    Doesn't say

Đáp án : C

Lời giải chi tiết :

28. Historically, Chăm people only worshipped Hindu gods.

(Trong lịch sử, người Chăm chỉ thờ các vị thần Hindu.)

Thông tin: Không có thông tin bổ sung nhấn mạnh cho việc chỉ thờ duy nhất thần Hindu.

Chọn Doesn’t say

Câu 4 :

29. Zoe admired the temple walls the most.

  • A

    True

  • B

    False

  • C

    Doesn't say

Đáp án : A

Lời giải chi tiết :

29. Zoe admired the temple walls the most.

(Zoe ngưỡng mộ những bức tường của ngôi đền nhất.)

Thông tin: “I was mostly impressed by the good condition of the temple walls.”

(Tôi ấn tượng nhất với tình trạng tốt của các bức tường trong chùa.)

Chọn True

Câu 5 :

30. Zoe looked great in the Chăm costumes.

  • A

    True

  • B

    Fasle

  • C

    Doesn't say

Đáp án : B

Lời giải chi tiết :

30. Zoe looked great in the Chăm costumes.

(Zoe trông thật tuyệt trong trang phục Chăm.)

Thông tin: “I looked quite funny in them,”

(Tôi trông khá buồn cười khi ở trong trang phục Chăm,)

Chọn False

Phương pháp giải :

Tạm dịch bài đọc:

Edward thân mến,

Tôi đang đi du lịch khắp Việt Nam cùng với bạn bè của tôi, Jason và Walton. Hôm qua, chúng tôi đã đến thăm Thánh địa Mỹ Sơn ở Quảng Nam, một trong những di tích lịch sử nhất ở Việt Nam cũng như Đông Nam Á.

Thánh địa Mỹ Sơn được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới được xây dựng từ thế kỷ thứ 4 đến thế kỷ 13 sau Công Nguyên. Khu vực này nằm trong một thung lũng đẹp như tranh vẽ được bao quanh bởi những ngọn núi cao ở Quảng Nam và gần đầu nguồn sông Thu Bồn. Di chỉ này có một bộ sưu tập ít nhất 70 ngôi đền Hindu đổ nát mà người Chăm xây dựng để thờ cúng các vị thần của họ. Chúng tôi đến Mỹ Sơn vào khoảng 7 giờ sáng, ăn sáng rồi bắt đầu khám phá những ngôi chùa lịch sử. Một số người trong số họ có một số bức tượng tuyệt vời của các vị thần Hindu. Tôi ấn tượng nhất với tình trạng tốt của các bức tường trong chùa. Hầu hết gạch ốp tường đều có tuổi đời hơn 1.000 năm nhưng vẫn có màu đỏ rất đẹp. Chúng tôi đã chụp rất nhiều ảnh và quay một số clip về các ngôi chùa.

Tôi cũng học được nhiều điều về giá trị lịch sử của địa điểm này từ một hướng dẫn viên du lịch địa phương. Chúng tôi đã nghe về lịch sử của người Chăm, xem một buổi biểu diễn của người Chăm với khiêu vũ và nhạc sống. Chúng tôi cũng thuê một số trang phục Chăm truyền thống. Tôi trông khá buồn cười khi mặc chúng, nhưng tôi rất thích nó. Thật là vui quá! Tôi đã mua một số quà lưu niệm trên trang web. Tôi nóng lòng muốn đưa chúng cho gia đình tôi. Chuyến thăm Mỹ Sơn của chúng tôi thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời cho những ai yêu thích các công trình kiến ​​trúc lịch sử. Bạn chắc chắn nên ghé thăm nó.

Viết lại sớm,

Quảng cáo

Các bài tập cùng chuyên đề