Đề bài

Listen to a man talking about street beggars in Ho Chi Minh City and decide whether the following statements are T (True) or F (False).

Câu 1 :

36. Giving money is a good way to support beggars.

  • A

    True

  • B

    False

Đáp án : B

Phương pháp giải :

Kiến thức: Kỹ năng nghe hiểu

Lời giải chi tiết :

36. Giving money is a good way to support beggars.

(Cho tiền là một cách tốt để giúp đỡ người ăn xin.)

Thông tin: Ho Chi Minh city is trying to persuade residents to stop giving money to local beggars because it is not the best way to help them.

(Thành phố Hồ Chí Minh đang cố gắng thuyết phục người dân ngừng việc cho tiền những người ăn xin vì nó không phải là cách tốt nhất để giúp đỡ họ.)

Đáp án: F

Câu 2 :

37. Telling touching stories is a form of begging.

  • A

    True

  • B

    False

Đáp án : A

Lời giải chi tiết :

37. Telling touching stories is a form of begging.

(Kể những câu chuyện cảm động là một trong những cách để ăn xin.)

Thông tin: Telling touching stories in a common way to trick kind people for their money.

(Kể những câu chuyện cảm động là cách thường thấy để dụ những người tốt cho tiền.)

Đáp án: T

Câu 3 :

38. Some beggars don't want to get medical help.

  • A

    True

  • B

    False

Đáp án : A

Lời giải chi tiết :

38. Some beggars don't want to get medical help.

(Những người ăn xin không muốn được giúp đỡ về y tế.)

Thông tin: Most notably, some beggars refuse people's help to provide medical help or shelter for their children because they say that they would rather care for their children on their own.

(Đáng chú ý là vài người ăn xin từ chối sự giúp đỡ về mặt y tế hay nơi ở cho những đứa trẻ vì họ nói rằng họ muốn tự mình chăm sóc con cái.)

Đáp án: T

Câu 4 :

39. Begging should be supported in every society.

  • A

    True

  • B

    False

Đáp án : B

Lời giải chi tiết :

39. Begging should be supported in every society.

(Việc ăn xin nên được ủng hộ ở mỗi xã hội.)

Thông tin: Begging must be discouraged at all costs.

(Việc ăn xin phải bị ngăn cản bằng mọi giá.)

Đáp án: F

Câu 5 :

40. Social protection centers provide beggars with jobs.

  • A

    True

  • B

    False

Đáp án : A

Lời giải chi tiết :

40. Social protection centers provide beggars with jobs.

(Các trung tâm bảo trợ xã hội cung cấp công việc cho những người ăn xin.)

Thông tin: The centers also work with businesses to find jobs for former beggars or the homeless.

(Các trung tâm cũng làm việc với các doanh nghiệp để tìm việc cho những người từng ăn xin và người vô gia cư.)

Đáp án: T

Phương pháp giải :

Bài nghe:

Ho Chi Minh city is trying to persuade residents to stop giving money to local beggars because it is not the best way to help them. In large cities, the art of begging can take many forms. Beggars can be found at street lights, local markets and even open air restaurants. Telling touching stories in a common way to trick kind people for their money. One might claim to be lost and ask for spare change for a bus ticket home. Many beggars can be seen sitting on the roadside with children, some of whom are obviously ill and may not even be their own babies. Most notably, some beggars refuse people's help to provide medical help or shelter for their children because they say that they would rather care for their children on their own. Begging must be discouraged at all costs. Children should attend school while adults should work to support their families. We can certainly address this issue if the authorities take adequate steps to enroll all children in school and create enough jobs. According to the city's Department of Labor, War Invalids and Social Affairs, the homeless and beggars who stay at social protection centers receive general education and vocational training to eliminate literacy and provide them with access to primary school education. The flexible training period helps them quickly return to their communities find good jobs and lives stable lives. The centers also work with businesses to find jobs for former beggars or the homeless.

Tạm dịch:

Thành phố Hồ Chí Minh đang cố gắng thuyết phục người dân ngưng việc cho tiền những người ăn xin vì nó không phải là cách tốt nhất để giúp đỡ họ. Ở những thành phố lớn, người ta có thể ăn xin bằng nhiều cách. Những người ăn xin có thể được tìm thấy ở cột đèn, chợ và những nhà hàng ngoài trời. Kể những câu chuyện cảm động là cách thường thấy để dụ những người tốt cho tiền. Một người có thể giả vờ bị lạc và xin tiền lẻ để đi xe buýt về nhà. Nhiều người ăn xin có thể ngồi bên vệ đường với những đứa trẻ và một vài đứa trông có vẻ ốm yếu và có thể còn không phải là con họ. Đáng chú ý là vài người ăn xin từ chối sự giúp đỡ về mặt y tế hay nơi ở cho những đứa trẻ vì họ nói rằng họ muốn tự mình chăm sóc con cái. Việc ăn xin phải bị ngăn cản bằng mọi giá. Các em nhỏ phải được đến trường trong khi những người lớn phải làm việc để nuôi sống gia đình của họ. Chúng ta chắc chắn có thể giải quyết vấn đề này nếu chính quyền có những biện pháp thỏa đáng để đăng ký cho tất cả các trẻ em được đi học và tạo ra đủ việc làm. Theo Sở Lao động Thương binh Xã hội, những người vô gia cư và những người ăn xin sống trong những trung tâm bảo trợ xã hội được tiếp cận giáo dục phổ thông và được dạy nghề để xóa mù chữ và giúp họ tiếp cận giáo dục tiểu học. Quá trình đào tạo linh hoạt giúp họ nhanh chóng trở về với cộng đồng và tìm được những công việc tốt và sống cuộc sống ổn định. Các trung tâm cũng làm việc với các doanh nghiệp để tìm việc cho những người từng ăn xin và người vô gia cư.

Quảng cáo

Các bài tập cùng chuyên đề