Đề bài

Exercise 5. Read the following and decide if the following sentences are True or False.

Comic books have long been a popular source of entertainment and amusement for children. However, comic books aren’t just about superheroes and villains, and they are certainly not just for boys. Kids all over the globe have enjoyed reading from Tintin, Asterisks to Spiderman and Teen Titans regardless of the digital wave on large screens. These graphic novels include many different genres such as comedy, drama, sci-fi and fantasy, and they are bound to suit all tastes, ages and reading levels.

The most obvious benefit of comic books is that they are easier to read than regular books. They contain easy-to-read sentences alongside other visual and text cues. This can be extremely appealing to young children who would otherwise have little interest in reading traditional forms of books. Many children who think they hate reading respond particularly well to comic books that are based on movies or television shows like Spider-Man and Batman.

By reading comics, young children are encouraged to read between the lines and infer meaning from the images. This means that they figure out implications, using evidence and reasoning. It’s an important component of successful comprehension and a valuable life skill for all young children to develop. As a result of taking in a combination of words and illustrations, they obtain the overview easier than they would from using textbooks alone.

Câu 1 :

21. People of all ages can read comic books.

  • A

    True

  • B

    False

Đáp án : A

Phương pháp giải :

Kiến thức: Đọc hiểu

Lời giải chi tiết :

21. People of all ages can read comic books.

(Mọi người ở mọi lứa tuổi đều có thể đọc truyện tranh.)

Thông tin: They are bound to suit all tastes, ages and reading levels.

(Chúng chắc chắn sẽ phù hợp với mọi sở thích, lứa tuổi và trình độ đọc.)

Đáp án: True

Câu 2 :

22. Young children like reading traditional books than comic books.

  • A

    True

  • B

    False

Đáp án : B

Lời giải chi tiết :

22. Young children like reading traditional books than comic books.

(Trẻ nhỏ thích đọc sách truyền thống hơn truyện tranh.)

Thông tin: This can be extremely appealing to young children who would otherwise have little interest in reading traditional forms of books. Many children who think they hate reading respond particularly well to comic books.

(Điều này có thể cực kỳ hấp dẫn đối với trẻ nhỏ, những người ít quan tâm đến việc đọc các dạng sách truyền thống. Nhiều đứa trẻ nghĩ rằng chúng ghét đọc sách phản ứng đặc biệt tốt với truyện tranh.)

Đáp án: False

Câu 3 :

23. Children have to use their power to think and understand hidden messages of graphic novels.

  • A

    True

  • B

    False

Đáp án : A

Lời giải chi tiết :

23. Children have to use their power to think and understand hidden messages of graphic novels.

(Trẻ em phải sử dụng khả năng của mình để suy nghĩ và hiểu những thông điệp ẩn giấu trong tiểu thuyết đồ họa.)

Thông tin: By reading comics, young children are encouraged to read between the lines and infer meaning from the images.

(Bằng cách đọc truyện tranh, trẻ nhỏ được khuyến khích đọc hiểu những ẩn ý và suy ra ý nghĩa từ các hình ảnh.)

Đáp án: True

Câu 4 :

24. Reasoning is not necessary for young children in their lives.

  • A

    True

  • B

    False

Đáp án : B

Lời giải chi tiết :

24. Reasoning is not necessary for young children in their lives.

(Trẻ nhỏ không cần phải suy luận trong cuộc sống.)

Thông tin: This means that they figure out implications, using evidence and reasoning. It’s an important component of successful comprehension and a valuable life skill for all young children to develop.

(Điều này có nghĩa là họ tìm ra hàm ý, sử dụng bằng chứng và lý luận. Đó là một thành phần quan trọng giúp trẻ có thể lĩnh hội thành công và là một kỹ năng sống có giá trị để mọi trẻ nhỏ phát triển.)

Đáp án: False

Phương pháp giải :

Tạm dịch:

Truyện tranh từ lâu đã là nguồn giải trí, giải trí được nhiều trẻ em yêu thích. Tuy nhiên, truyện tranh không chỉ nói về các siêu anh hùng và nhân vật phản diện, và chắc chắn chúng không chỉ dành cho con trai. Trẻ em trên toàn cầu rất thích đọc từ Tintin, Asterisks đến Spiderman và Teen Titans bất kể làn sóng kỹ thuật số trên màn hình lớn. Những tiểu thuyết đồ họa này bao gồm nhiều thể loại khác nhau như hài kịch, kịch, khoa học viễn tưởng và giả tưởng, đồng thời chúng chắc chắn sẽ phù hợp với mọi sở thích, lứa tuổi và trình độ đọc.

Lợi ích rõ ràng nhất của truyện tranh là chúng dễ đọc hơn sách thông thường. Chúng chứa các câu dễ đọc cùng với các tín hiệu hình ảnh và văn bản khác. Điều này có thể cực kỳ hấp dẫn đối với trẻ nhỏ, những người ít quan tâm đến việc đọc các dạng sách truyền thống. Nhiều đứa trẻ nghĩ rằng chúng ghét đọc sách phản ứng đặc biệt tốt với truyện tranh dựa trên phim hoặc chương trình truyền hình như Người Nhện và Người Dơi.

Bằng cách đọc truyện tranh, trẻ nhỏ được khuyến khích đọc giữa các dòng chữ và suy ra ý nghĩa từ các hình ảnh. Điều này có nghĩa là họ tìm ra hàm ý, sử dụng bằng chứng và lý luận. Đó là một thành phần quan trọng giúp trẻ có thể lĩnh hội thành công và là một kỹ năng sống có giá trị để mọi trẻ nhỏ phát triển. Nhờ sự kết hợp giữa từ ngữ và hình ảnh minh họa, họ có được cái nhìn tổng quan dễ dàng hơn so với việc chỉ sử dụng sách giáo khoa.

Quảng cáo

Các bài tập cùng chuyên đề