Đề bài

Listen to a report about the Forth Bridge and choose the best answer for each question.

Câu 1 :

36. Why does the bridge attract a huge number of tourists every year?

  • A

    Because of the bridge’s stunning view

  • B

    Because of the reasonable prices

  • C

    Because it was a popular destination

Đáp án : A

Lời giải chi tiết :

36. Vì sao cây cầu thu hút lượng khách du lịch khổng lồ mỗi năm?

A. Bởi vì cảnh quan tuyệt đẹp của cây cầu

B. Vì giá cả hợp lý

C. Bởi vì nó là một điểm đến phổ biến

Thông tin: The bridge is overcrowded with tourists every year because of the breath-taking views.

(Cây cầu luôn đông đúc khách du lịch hàng năm vì khung cảnh ngoạn mục.)

Chọn A

Câu 2 :

37. How many deaths occurred during the construction phase?

  • A

    4600

  • B

    57

  • C

    50

Đáp án : B

Lời giải chi tiết :

37. Có bao nhiêu người chết trong giai đoạn xây dựng?

A. 4600

B. 57

C. 50

Thông tin: 57 people died while building the bridge,

(57 người chết khi xây cầu)

Chọn B

Câu 3 :

38. How much money is the Forth Bridge worth at present?

  • A

    £3.2 million

  • B

    £235 million

  • C

    £325 million

Đáp án : B

Lời giải chi tiết :

38. Cầu Forth hiện có giá trị bao nhiêu tiền?

A. 3,2 triệu bảng

B. 235 triệu bảng

C. 325 triệu bảng

Thông tin: When it was built, the bridge cost £3.2 million, which doesn't sound much but is worth about 235,000,000 lbs at today's prices.

(Khi được xây dựng, cây cầu có giá 3,2 triệu bảng Anh, nghe có vẻ không nhiều nhưng trị giá khoảng 235.000.000 lbs theo giá ngày nay.)

Chọn B

Câu 4 :

39. What made the builders of the bridge to be more careful during the construction phase?

  • A

    The previous collapsing of Tay Bridge

  • B

    The expenses spent on building the bridge

  • C

    A train accident

Đáp án : A

Lời giải chi tiết :

39. Điều gì đã khiến những người xây cầu phải cẩn thận hơn trong giai đoạn xây dựng?

A. Vụ sập cầu Tay trước đây

B. Chi phí xây dựng cầu

C. Một vụ tai nạn tàu hỏa

Thông tin: One reason they were so careful when designing the bridge was because of the Tay Bridge disaster, which happened in 1879, a few years before the Forth bridge was built. The railway bridge over the Tay collapsed while a train was travelling across it and 75 passengers were killed.

(Một lý do khiến họ rất cẩn thận khi thiết kế cầu là vì thảm họa cầu Tay xảy ra vào năm 1879, vài năm trước khi cầu Forth được xây dựng. Cây cầu đường sắt bắc qua sông Tây bị sập khi một đoàn tàu đang chạy ngang qua và 75 hành khách thiệt mạng.)

Chọn A

Câu 5 :

40. What will the speaker discuss next in the report?

  • A

    The activities and services now available at the Forth Bridge

  • B

    The history of the Forth Bridge

  • C

    The condition of Forth Bridge at present

Đáp án : A

Lời giải chi tiết :

40. Người nói sẽ thảo luận điều gì tiếp theo trong báo cáo?

A. Các hoạt động và dịch vụ hiện có tại Forth Bridge

B. Lịch sử cầu Forth

C. Hiện trạng cầu Forth hiện nay

Thông tin: Nowadays, tourists can enjoy a number of activities when they visit the destination. Now, before we continue, are there any questions?

(Ngày nay, khách du lịch có thể tận hưởng một số hoạt động khi đến thăm điểm đến. Bây giờ, trước khi chúng ta tiếp tục, có câu hỏi nào không?)

Chọn A

Phương pháp giải :

Bài nghe:

Ladies and gentlemen, welcome to the Forth Bridge, Scotland's most famous man made landmark. The bridge is overcrowded with tourists every year because of the breath-taking views. It was opened in 1890, but that doesn't tell the whole story. It took eight years to build and about 4600 men worked on it in very difficult conditions. 57 people died while building the bridge, and many more were seriously injured. When it was built, the bridge cost £3.2 million, which doesn't sound much but is worth about 235,000,000 lbs at today's prices. One reason they were so careful when designing the bridge was because of the Tay Bridge disaster, which happened in 1879, a few years before the Forth bridge was built. The railway bridge over the Tay collapsed while a train was travelling across it and 75 passengers were killed. You may have heard the saying painting the Forth bridge to refer to any task which never seems to end. That's because in the early years of the bridges existence, as soon as a team of painters had finished painting the whole structure, the paint at the start already needed replacing. Fortunately, improvements to paint mean that it now lasts 25 or more years. Nowadays, tourists can enjoy a number of activities when they visit the destination. Now, before we continue, are there any questions?

Tạm dịch:

Thưa quý vị, chào mừng đến với Cầu Forth, địa danh nhân tạo nổi tiếng nhất Scotland. Cây cầu luôn đông đúc khách du lịch hàng năm vì khung cảnh ngoạn mục. Nó được mở cửa vào năm 1890, nhưng điều đó không nói lên toàn bộ câu chuyện. Phải mất 8 năm để xây dựng và có khoảng 4600 người đàn ông làm việc trong điều kiện rất khó khăn. 57 người chết khi xây cầu và nhiều người khác bị thương nặng. Khi được xây dựng, cây cầu có giá 3,2 triệu bảng Anh, nghe có vẻ không nhiều nhưng trị giá khoảng 235.000.000 lbs theo giá ngày nay. Một lý do khiến họ rất cẩn thận khi thiết kế cầu là vì thảm họa cầu Tây xảy ra vào năm 1879, vài năm trước khi cầu Forth được xây dựng. Cây cầu đường sắt bắc qua sông Tay bị sập khi một đoàn tàu đang chạy ngang qua và 75 hành khách thiệt mạng. Có thể bạn đã từng nghe câu nói vẽ cây cầu Forth để ám chỉ bất kỳ nhiệm vụ nào dường như không bao giờ kết thúc. Đó là bởi vì trong những năm đầu cây cầu mới tồn tại, ngay khi một nhóm họa sĩ sơn xong toàn bộ cấu trúc, lớp sơn ban đầu đã cần được thay thế. May mắn thay, những cải tiến về sơn có nghĩa là nó có thể tồn tại được từ 25 năm trở lên. Ngày nay, khách du lịch có thể tận hưởng một số hoạt động khi đến thăm điểm đến. Bây giờ, trước khi chúng ta tiếp tục, có câu hỏi nào không?

Quảng cáo

Các bài tập cùng chuyên đề