Đề bài

Vecto động lượng là vecto

  • A.

    Cùng phương, ngược chiều với vecto vận tốc

  • B.

    Có phương hợp với vecto vận tốc một góc α bất kì

  • C.

    Có phương vuông góc với vecto vận tốc

  • D.

    Cùng phương, cùng chiều với vecto vận tốc

Đáp án : D

Phương pháp giải :

Áp dụng lí thuyết về động lượng

Lời giải chi tiết :

Vecto động lượng là vecto cùng phương, cùng chiều với vecto vận tốc

Quảng cáo

Các bài tập cùng chuyên đề

Bài 1 :

Tổng động lượng trong một hệ kín luôn

Xem lời giải >>
Bài 2 :

Đâu là biểu thức đúng của định luật bảo toàn động lượng?

Xem lời giải >>
Bài 3 :

Một vật chuyển động với vận tốc tăng dần có

Xem lời giải >>
Bài 4 :

Một viên đạn đang bay với vận tốc 10 m/s thì nổ thành hai mảnh. Mảnh thứ nhất, chiếm 60% khối lượng của quả lựu đạn và tiếp tục bay theo hướng cũa với vận tốc 25 m/s. Tốc độ và hướng chuyển động của mảnh thứ hai là?

Xem lời giải >>
Bài 5 :

Hai vật có khối lượng m1 và m2 chuyển động ngược hướng nhau với tốc độ 6 m/s và 2 m/s tới va chạm vào nhau. Sau va chạm, cả hai đều bị bật ngược trở lại với độ lớn vận tốc bằng nhau và bằng 4 m/s. Bỏ qua ma sát. Tỉ số \(\frac{{{m_1}}}{{{m_2}}}\) bằng:

Xem lời giải >>
Bài 6 :

Viên đạn khối lượng 20 g đang bay với vận tốc 600 m/s thì gặp một cánh cửa thép. Đạn xuyên qua cửa trong thời gian 0,002 s. Sau khi xuyên qua tường vận tốc của đạn còn 300 m/s. Lực cản trung bình của cửa tác dụng lên đạn có độ lớn bằng?

Xem lời giải >>
Bài 7 :

Một đầu đạn khối lượng 10 g được bắn ra khỏi nòng của một khẩu súng khối lượng 5 kg với vận tốc 600 m/s. Nếu bỏ qua khối lượng của đầu đạn thì vận tốc giật của súng là

Xem lời giải >>
Bài 8 :

Một quả bóng khối lượng 0,5 kg đang nằm yên thì được đá cho nó chuyển động với vận tốc 40 m/s. Xung lượng của lực tác dụng lên quả bóng bằng

Xem lời giải >>
Bài 9 :

Một xe chở cát có khối lượng M = 38 kg đang chạy trên một đường nằm ngang không ma sát với tốc độ 1 m/s. Một vật nhỏ có khối lượng m = 2 kg bay theo phương chuyển động của xe, cùng chiều với tốc độ 7 m/s đến chui vào cát và nằm yên trong đó. Tốc độ mới của xe bằng:

Xem lời giải >>
Bài 10 :

Hai xe lăn có khối lượng m1 = 300 g và m2 = 2 kg chuyển động trên mặt phẳng nằm ngang ngược hướng nhau với tốc độ tương ứng 2 m/s và 0,8 m/s. Bỏ qua mọi lực cản. Chọn chiều dương là chiều chuyển động của m1. Sau khi va chạm, hai xe dính vào nhau và chuyển động với cùng vận tốc v. Giá trị của v là:

Xem lời giải >>